Tiếng Việt | English

23/11/2020 - 19:14

Phó Chủ tịch FIFA lĩnh án phạt do sai phạm về tài chính

Ủy ban kỷ luật FIFA cho biết, ông Ahmad Ahmad trên cương vị Chủ tịch CAF đã lạm dụng quyền hạn, đưa hối lộ quà cáp và có những sai phạm trong vấn đề quản lý tài chính.

Phó Chủ tịch FIFA kiêm Chủ tịch CAF Ahmad Ahmad. (Ảnh: AFP)

Phó Chủ tịch FIFA kiêm Chủ tịch CAF Ahmad Ahmad. (Ảnh: AFP)

Phó Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) kiêm Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá châu Phi (CAF), ông Ahmad Ahmad đã phải nhận án phạt cấm tham gia mọi hoạt động liên quan đến bóng đá trong 5 năm do có nhiều sai phạm trong vấn đề tài chính.

Ủy ban kỷ luật FIFA cho biết, ông Ahmad Ahmad trên cương vị Chủ tịch CAF đã lạm dụng quyền hạn, đưa hối lộ quà cáp và có những sai phạm trong vấn đề quản lý tài chính. Ngoài án phạt nói trên, ông Ahmad cũng bị phạt 200.000 franc Thụy Sĩ (khoảng 220.000 USD).

Những sai phạm của ông Ahmad có liên quan đến chi phí cho một chuyến hành hương đến thánh địa Mecca, cùng với đó là một thỏa thuận giữa CAF với công ty dụng cụ thể thao Tactical Steel và một số vụ việc khác.

Án phạt được đưa ra trong bối cảnh ông Ahmad đang vận động tranh cử để có thể tiếp tục giữ chức Chủ tịch CAF thêm một nhiệm kỳ 4 năm nữa. Trong nhiệm kỳ đầu tiên, ông Ahmad vốn đã phải chịu nhiều cáo buộc liên quan đến vấn đề tài chính tại trụ sở CAF ở Cairo (Ai Cập)./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết