Tiếng Việt | English

18/06/2020 - 16:16

Sai sót chưa từng có của goal-line trong ngày Premier League trở lại

Sheffield United bị tước bỏ một bàn thắng hợp lệ trong gặp Aston Villa khi mà goal-line gặp lỗi trong tình huống thủ thành Orjan Nyland của Villa đã ôm trái bóng qua vạch vôi rõ ràng.


Thủ thành Orjan Nyland ôm bóng qua vạch nhưng goal-line mắc lỗi chưa từng có. (Nguồn: Getty Images)

Sheffield United đã phải cay đắng rời sân chỉ với 1 điểm ở cuộc chạm trán với Aston Villa trong ngày Premier League khi công nghệ goal-line mắc sai sót chưa từng có.

Tình huống gây tranh cãi diễn ra ở cuối hiệp 1 khi thủ thành Orjan Nyland của Villa đã ôm trái bóng qua vạch vôi rõ ràng sau pha sút phạt của cầu thủ Oliver Norwood bên phía Sheffield United.

Tuy nhiên, trọng tài Michael Oliver đã không công nhận bàn thắng bất chấp sự phản đối quyết liệt của cầu thủ Sheffield United.

Đáng buồn cho Sheffield United, công nghệ được áp dụng cho trận cũng không ủng hộ đội khách. Công nghệ xác định bàn thắng (goal-line) mắc lỗi kỹ thuật kỹ thuật một cách khó hiểu, trong khi VAR cũng không can thiệp ở tình huống này để tư vấn cho trọng tài chính.

Sau trận đấu, Hawk-Eye, đơn vị cung cấp dịch vụ công nghệ xác định bàn thắng ở Premier League,  cho biết cột dọc và hai cầu thủ của Aston Villa đứng ở vị trí che khuất quả bóng đối với camera khiến hệ thống kỹ thuật số không thể mô phỏng lại tình huống.

Đây là điều chưa từng xảy ra trong suốt 9.000 trận đấu từng áp dụng hệ thống công nghệ goal-line của Hawk-Eye.

Phía Hawk-Eye cũng đã gửi lời xin lỗi sau sự cố này: "Hawk-Eye vô cùng xin lỗi Premier League, Sheffield United và tất cả mọi người bị ảnh hưởng bởi sự cố này."

Với việc chỉ giành 1 điểm, Sheffield United mới chỉ có trong tay 44 điểm, lỡ cơ hội vượt qua Manchester United để leo lên vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng Premier League.

Trong khi đó, dù may mắn thoát thua, Aston Villa vẫn chưa cải thiện được vị trí của mình khi đứng áp chót bảng xếp hạng với 26 điểm./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết