Tiếng Việt | English

05/06/2017 - 11:01

Sân chơi ngày hè cho trẻ

Hè là khoảng thời gian học sinh được nghỉ ngơi, thư giãn và nhiều em tìm đến các lớp năng khiếu để vừa học, vừa chơi và rèn luyện kỹ năng sống.

Rèn luyện kỹ năng

Chúng tôi ghé Nhà Thiếu nhi tỉnh vào lúc trời chập tối. Đây cũng là lúc các bậc phụ huynh đưa trẻ đến với các lớp học năng khiếu. Vừa lên tầng 1 là gặp lớp múa do cô Nguyễn Hồng Châu giảng dạy. Học sinh của lớp là các em trong độ tuổi từ 3 trở lên. Các em tập theo những động tác cô giáo thực hiện trước lớp một cách nghiêm túc và hăng say.

Lớp học này duy trì được hơn 1 năm nay, đều đặn 2 buổi/tuần, các em được cô giáo truyền đạt kiến thức cơ bản và kỹ năng ban đầu về múa.

Lớp múa giúp các em tự tin, mạnh dạn hơn

Ông Đỗ Tấn Hân, phụ huynh em Nguyễn Minh Khuê, ngụ phường 2, TP.Tân An cho biết: “Tôi cho cháu theo học lớp múa này được hơn 1 năm. Tuần nào cũng vậy, đều đặn 2 buổi, tôi đưa cháu đến đây học. Tham gia lớp học, cháu mạnh dạn và tự tin hơn. Lớp học thật sự phù hợp với cháu, tôi cảm thấy an tâm khi để cháu theo học những lớp như thế này. Thời gian tới, tôi tiếp tục cho cháu theo học lớp múa và đang xem xét cho cháu học thêm một lớp năng khiếu nữa trong hè này để rèn luyện thêm kỹ năng cần thiết”.

Từng tốt nghiệp Trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội, chuyên ngành Biên đạo múa, cô Nguyễn Hồng Châu có hơn 3 năm kinh nghiệm dạy múa cho trẻ.

Cô cho biết: Lớp múa giúp các em rèn luyện sức khỏe, kỹ năng, mạnh dạn, tự tin trước đám đông và làm quen với các động tác cơ bản bước đầu về múa. Đồng thời, thông qua lớp múa có thể phát hiện những em thật sự có năng khiếu để chọn vào đội văn nghệ của Nhà Thiếu nhi tập luyện, đi biểu diễn tại các sự kiện, ngày lễ tỉnh tổ chức. Hiện, lớp múa có 22 em theo học.

Nhiều sân chơi bổ ích

Cũng giống như lớp múa, lớp võ Karate cũng bắt đầu vào lúc chập tối với khoảng 40 em tham gia. Đa phần các em theo học lớp võ này là học sinh của các trường tiểu học, THCS trên địa bàn tỉnh. Các em được thầy giáo hướng dẫn các bài tập về quyền, kỹ thuật đối luyện và đấu.

Em Nguyễn Hoàng Hải - học sinh theo học lớp võ Karate, chia sẻ: “Em học võ được gần 2 năm. Em thích môn võ vì vừa giúp em rèn luyện sức khỏe, nhanh nhẹn, vừa có thể phòng vệ cho bản thân. Em dự tính tiếp tục theo học, thi đẳng để nâng cao khả năng phòng vệ và có thể giúp người khác khi cần thiết”.

Theo thầy Nguyễn Tấn Bảo - giáo viên phụ trách lớp võ Karate, học môn võ này không khó nhưng đòi hỏi các em phải siêng năng luyện tập thường xuyên. Trung bình khoảng 3 tháng, các em thi nâng cấp đai một lần, mất 2 năm để thi đẳng (12 tuổi trở lên mới được thi đẳng).

Lớp võ Karate rất bổ ích, vừa rèn luyện sức khỏe, vừa giúp các em có kỹ năng phòng vệ cho bản thân

Phó Giám đốc Nhà Thiếu nhi tỉnh - Lê Thị Hồng Thắm thông tin: Hàng quí, Nhà Thiếu nhi tỉnh đều chiêu sinh các lớp năng khiếu và duy trì thường xuyên các lớp học từ thứ hai đến chủ nhật hàng tuần. Thông qua các lớp học năng khiếu không chỉ tạo điều kiện cho các em được bồi dưỡng, phát triển kỹ năng của mình mà còn giáo dục ý thức ngay từ đầu cho các em về tư tưởng, đạo đức, lối sống lành mạnh, tránh các tệ nạn xã hội và tránh bị kẻ xấu lợi dụng.

Ngoài các lớp học năng khiếu: Múa, võ Karate, Nhà Thiếu nhi còn tổ chức nhiều lớp học năng khiếu khác như âm nhạc, vẽ, tiếng Anh,...

Bên cạnh đó, hàng tháng, chúng tôi đều tổ chức sân chơi chủ điểm vừa truyên truyền, giáo dục các em về ý nghĩa các ngày lễ lớn, vừa giúp các em thể hiện năng khiếu của mình. Qua đây, chọn những em thật sự có năng khiếu để đào tạo chuyên sâu, biểu diễn trong các dịp lễ lớn. Dịp hè, chúng tôi tiếp tục chiêu sinh các lớp năng khiếu nhằm tạo nhiều sân chơi ngày hè bổ ích cho các em./.

Lực Nguyễn

Chia sẻ bài viết