Tiếng Việt | English

12/03/2018 - 11:39

Tân Thạnh: Công tác kiểm tra, giám sát đi vào trọng tâm, trọng điểm

Năm 2017, công tác kiểm tra, giám sát (KTGS) và thi hành kỷ luật trong Đảng được cấp ủy, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) các cấp huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An thực hiện nghiêm túc, thường xuyên, hiệu quả, kịp thời ngăn chặn và xử lý những trường hợp sai phạm.

Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy - Huỳnh Thị Út Bé trao giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác kiểm tra, giám sát cơ sở năm 2017

Đảng bộ huyện Tân Thạnh hiện có 25 tổ chức cơ sở Đảng với 2.327 đảng viên (ĐV). Những năm qua, công tác xây dựng Đảng được tập trung triển khai, thực hiện đạt kết quả tốt. Chương trình KTGS ngày càng đi vào trọng tâm, trọng điểm, bảo đảm đúng quy định. Chất lượng, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị không ngừng được nâng lên.

Năm qua, các cấp ủy Đảng giám sát thường xuyên tổ chức Đảng (TCĐ) và ĐV trong việc chấp hành và tổ chức thực hiện các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước, nhất là thực hiện kế hoạch khắc phục hạn chế, khuyết điểm theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, XII), gắn với thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Ban Thường vụ Huyện ủy và Đảng ủy cơ sở thành lập đoàn kiểm tra trực tiếp 13 TCĐ và 9 cấp ủy viên. Nội dung kiểm tra chủ yếu về việc củng cố tổ chức cơ sở Đảng và ĐV, thực hiện Kết luận 114-KL/TW, ngày 14-7-2015 của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa XI) về nâng cao hiệu quả công tác dân vận của cơ quan nhà nước các cấp, việc lãnh đạo, tổ chức thực hiện xây dựng ấp văn hóa, nông thôn mới,...

Ngoài ra, Thường trực Huyện ủy thành lập 6 đoàn công tác làm việc trực tiếp với một số đảng ủy xã về đoàn kết nội bộ, tự phê bình và phê bình, công tác giáo dục tư tưởng chính trị,... nhằm củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động của TCĐ và ĐV. Qua làm việc, những ĐV, TCĐ chưa thực hiện nghiêm túc được nhắc nhở, chấn chỉnh, khắc phục kịp thời.

Thông qua việc chủ động nắm bắt tình hình, UBKT các cấp huyện Tân Thạnh giải quyết dứt điểm các đơn, thư khiếu nại, tố cáo đối với TCĐ và ĐV. Trong năm, UBKT các cấp kiểm tra 6 ĐV và 8 TCĐ khi có dấu hiệu vi phạm. Qua kiểm tra, có 3 TCĐ vi phạm nhưng chưa đến mức phải xử lý kỷ luật, chỉ kiểm điểm, rút kinh nghiệm; thi hành kỷ luật 1 ĐV và kiểm điểm, rút kinh nghiệm đối với 5 ĐV.

Năm 2017, huyện Tân Thạnh có 14 ĐV bị xử lý kỷ luật. Trong đó, ĐV vi phạm nghị quyết, chỉ thị của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước bị thi hành kỷ luật chiếm tỷ lệ cao. Theo Chủ nhiệm UBKT Huyện ủy - Huỳnh Thị Út Bé, tình trạng trên do công tác lãnh đạo, quản lý, giáo dục ĐV chưa tốt, còn chủ quan, thiếu quan tâm chấn chỉnh, uốn nắn kịp thời những khuyết điểm, ĐV thiếu tinh thần trách nhiệm trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao.

“Xác định nguyên nhân của những tồn tại, năm 2018, UBKT Huyện ủy chủ động tham mưu Ban Thường vụ Huyện ủy quán triệt thực hiện đúng quy định, quyết định, hướng dẫn của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, UBKT Trung ương về công tác KTGS và kỷ luật của Đảng; tiếp tục KTGS tổ chức Đảng và đảng viên trong việc khắc phục những hạn chế, khuyết điểm theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, XII) và Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị,...” - bà Huỳnh Thị Út Bé cho biết.

Với việc tăng cường công tác KTGS và thi hành kỷ luật trong Đảng, huyện Tân Thạnh từng bước củng cố tổ chức cơ sở Đảng, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của địa phương./.

An Kỳ

Chia sẻ bài viết