Tiếng Việt | English

11/01/2023 - 15:31

TC Online - Khởi nghiệp là một hành trình hạnh phúc

Tiền thân là Linh Kiện Số 1 thành lập năm 2013, qua 10 năm phát triển, TC Online đã sở hữu một hệ thống 6 website bán hàng online dựa trên nền tảng thương mại điện tử, trong đó 4 website là chuyên bán hàng thương hiệu lớn. Đứng sau những thành công đó, là người sáng lập và điều hành: Founder Trần Viết Cường.

Những ngày đầu khởi nghiệp

Trước khi thương mại điện tử xuất hiện, thói quen mua sắm các sản phẩm công nghệ thông tin của người dùng vẫn là đi tới các con phố có các cửa hàng offline, tìm hiểu rồi mua sản phẩm. Điều đó sẽ khiến cho chúng ta tốn khá nhiều thời gian và cả công sức, mà đôi khi vẫn không tìm được sản phẩm mà mình cần. Từ năm 2010 trở đi, với sự bùng nổ của thương mại điện tử, điển hình là sự góp mặt của các sàn như Lazada, Tiki, Shopee, Sendo,… đã bắt đầu thay đổi hành vi mua sắm của người dùng, khi chúng ta chỉ cần ngồi nhà, click chuột là có thể mua sắm được mọi thứ.

Nắm bắt xu thế khởi nghiệp bắt đầu manh nha trong giới trẻ thời đó, năm 2013, cửa hàng phụ kiện Linh Kiện Số 1 của Founder Trần Viết Cường được mở ra tại một mặt tiền rất nhỏ, chỉ khoảng 10m2 ở một con phố của Hà Nội. Cửa hàng bán những sản phẩm như bàn phím chuột máy tính, lọ mực máy in hay bản phần mềm diệt virus,… mà doanh thu đem lại không đáng là bao.

Sau khi tìm hiểu về thương mại điện tử, Linh Kiện Số 1 bắt đầu xây dựng gian hàng online trên Lazada và bán những sản phẩm “to hơn, lớn hơn” như bàn ghế gaming, thậm chí cả tủ lạnh, lập tức đem lại doanh số gấp nhiều lần cửa hàng offline. Đó chính là sức mạnh của thương mại điện tử, nghĩ về khoảng thời gian đó, Founder Trần Viết Cường nói “Khởi đầu có đôi chút khó khăn, nhưng khi bắt đầu bán hàng online, tôi như cá gặp nước”.

Xây dựng nền tảng bán hàng bài bản

Đến năm 2018 - 2019, khi cửa hàng online trên các trang thương mại điện tử của Linh Kiện Số 1 đã có thể “trụ vững”, Founder Trần Viết Cường mới bắt đầu tung thêm các dự án khởi nghiệp khác, trong đó đặc biệt nhấn mạnh giá trị về thương hiệu - chất lượng - giá thành của sản phẩm. Bàn Ghế Chơi Game ra đời, là một website chuyên bán các sản phẩm bàn - ghế chơi game, phím - chuột chơi game và các phụ kiện gaming gear khác cho game thủ. Sau đó, Thronmax.vn cũng được thành lập, là website bán hàng thương hiệu Microphone Thronmax chính hãng, là một thương hiệu uy tín đến từ Thổ Nhĩ Kỳ. FL-Esports.vn chuyên về bàn phím FL-Esports , SihooStore.com chuyên về ghế công thái học Sihoo, Diatrang.Net chuyên về đĩa trắng CD - DVD , E-Dra.vn chuyên về bàn ghế game E-Dra,… hàng loạt những thương hiệu “đình đám” được thành lập là cả một quá trình đúc kết kinh nghiệm bán hàng cũng như tìm hiểu thương hiệu sản phẩm cực kỳ kỹ lưỡng của Founder Trần Viết Cường. 

Nói về một sản phẩm để bán online thành công, Founder Trần Viết Cường nhấn mạnh, giá trị cốt lõi để làm nên thành công của một sản phẩm chính là bán thứ khách hàng cần, chứ không phải thứ chúng ta muốn bán. Đặt khách hàng làm trung tâm, lấy suy nghĩ của khách hàng làm tiêu chí, kết hợp cùng với “trend” trên thị trường sẽ giúp cho người bán hàng lựa chọn được một sản phẩm có thể tạo nên được một cú huých doanh thu cao. Minh chứng cho sự lựa chọn đó, chính là những thương hiệu lớn mà hệ thống website của TC Online đang sở hữu, đều được lựa chọn từ mục tiêu hướng tới khách hàng.

Một khu vực trải nghiệm Ghế chơi game của Bàn Ghế Chơi Game

Tiếp đến, nói đến quá trình bán hàng sẽ không thể không nói đến “trải nghiệm sản phẩm”. Tuy mua hàng online là thực hiện trực tiếp trên website, app,… khách hàng chỉ cảm nhận được sản phẩm qua việc “nhìn” chứ không thể cảm nhận trực tiếp. Do đó, nếu có thể, hãy tạo ra những video đánh giá, trải nghiệm để khách hàng có cái nhìn đa chiều hơn về sản phẩm, dễ dàng có những quyết định mua hàng sáng suốt hơn. Tại TC Online, chúng tôi đề cao tính trải nghiệm, do đó một số sản phẩm có thể được bố trí trải nghiệm offline tại cửa hàng.

Cuối cùng, là dịch vụ sau bán hàng, dù bán hàng online hay offline, dịch vụ sau bán hàng là vô cùng quan trọng. Khách hàng cũ có quay trở lại mua hàng của người bán hay không, thì dịch vụ sau bán hàng cũng góp một phần nhỏ, trong đó TC Online luôn áp dụng chính sách bảo hành nhất quán, các sản phẩm có thời gian bảo hành từ 1 cho tới 5 năm tùy theo thương hiệu. Khách hàng có thể tới văn phòng TC Online để bảo hành trực tiếp, hoặc có thể tại các trung tâm bảo hành của các hãng  ở Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM,…/. 

TC Online - Khởi nghiệp là một hành trình hạnh phúc

Địa chỉ văn phòng: Số 15A ngõ 41 phố Vọng, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Hotline, Zalo: 0964.48.0404

Website đang quản lý vận hành:

www.banghechoigame.vn

www.thronmax.vn

www.fl-esports.vn

www.sihoostore.com

www.diatrang.net

www.e-dra.vn

.AT

Chia sẻ bài viết