Tiếng Việt | English

05/11/2016 - 05:19

Tham quan bảo tàng - giáo dục truyền thống yêu nước cho thế hệ trẻ

Hơn 200 học sinh trường THPT Lê Quý Đôn tham quan Bảo tàng Long An để tìm hiểu về truyền thống lịch sử, văn hóa địa phương. Đây là hoạt động nằm trong chương trình “trường học thân thiện, học sinh tích cực” nhằm giáo dục truyền thống lịch sử cho các em học sinh.

Ngày 4/11, Bảo tàng Long An phối hợp Bảo tàng Tôn Đức Thắng và Trường THPT Lê Quý Đôn (tỉnh Long An) tổ chức cho hơn 200 em học sinh tham quan Bảo tàng Long An.

Các em học sinh trường THPT Lê Quý Đôn tham quan Bảo tàng Long An

Tại đây, các em được xem phim tư liệu về Bác Tôn và “Khám phá các nền văn hóa cổ trên đất Long An”. Sau khi xem phim tư liệu, các em sẽ trả lời câu hỏi về cuộc đời, sự nghiệp cách mạng bác Tôn Đức Thắng.

Em Thảo Vy, học sinh trường THPT Lê Quý Đôn cho biết: “Sau khi tham quan Bảo tàng, em hiểu hơn về những nét văn hóa khảo cổ và lịch sử Long An qua các thời kỳ. Ngoài ra, em được tìm hiểu thêm nhiều kiến thức về cuộc đời hoạt động cách mạng của Bác Tôn Đức Thắng”.

Các em học sinh trường THPT Lê Quý Đôn xem phim tư liệu về cuộc đời, sự nghiệp cách mạng bác Tôn Đức Thắng

Được biết, đây là chương trình phối hợp đầu tiên nhằm đa dạng các hoạt động tuyên truyền, giáo dục của Bảo tàng. Qua đó tạo điều kiện để các em hiểu sâu sắc hơn về truyền thống hào hùng của đất và người Long An./.

Thùy Hương 

Chia sẻ bài viết