Tiếng Việt | English

15/07/2018 - 05:30

Thắng Anh, Bỉ giành vị trí thứ 3 World Cup

Vượt qua Anh với tỷ số 1-0 tại vòng Bảng, trận đấu tranh giải ba World Cup năm nay giữa Bỉ và Anh diễn ra vô cùng hấp dẫn.

Meunier mở tỷ số cho Bỉ tại phút thứ 4 (Ảnh: Bóng đá)

Đúng như kỳ vọng của người hâm mộ, trận đấu bắt đầu với các tình huống đôi công của cả 2 đội. Ngay phút thứ 4, bất ngờ xảy ra khi đội tuyển Bỉ có bàn thắng mở tỷ số. Xuất phát từ pha phản công nhanh, tiền đạo Lukaku chọc khe tinh tế để Chadli băng lên căng ngang rất thuận lợi vào vòng cấm. Trong tư thế trống trải, Meunier không bỏ lỡ cơ hội quý hơn vàng đánh bại thủ môn Pickrofd, mở tỷ số trận đấu.

Có được bàn thắng sớm, các cầu thủ Bỉ dễ dàng kiểm soát thế trận khiến các pha phản công của đội tuyển Anh gặp không ít khó khăn. Phút thứ 24, tỷ số suýt chút nữa được quân bình khi đội tuyển Anh có pha tấn công trung lộ đẹp mắt. Rất tiếc, cú dứt điểm của tiền đạo Kane lại đưa bóng đi sát cột dọc.

Tuy nhiên, thế chủ động vẫn thuộc về đội tuyển Bỉ. Với các cầu thủ đậm chất kỹ thuật như De Bruyne, Hazard và tiền đạo Lukaku, không ít lần khung thành thủ môn Pickford bị đặt trong tình trạng báo động. Nhưng tỷ số 1-0 được duy trì đến hết hiệp 1 trận đấu.

Bước vào hiệp 2, đội tuyển Bỉ có phần chủ động chơi chậm, nhường khu vực giữa sân cho đội tuyển Anh. Lần lượt các cầu thủ Lingard và Rashrord được tuyển Anh tung vào sân nhằm gia tăng sức mạnh tấn công. Dồn ép đối thủ, cơ hội đến với tuyển Anh tại phút 70. Xuất phát từ tình huống bật tường đẹp mắt, Eric Dier xuất sắc thắng được thủ môn Courtois. Tuy nhiên, trung vệ Alderweireld kịp thời có mặt phá bóng ngay trên vạch vôi cứu thua cho Bỉ.

Eric Dier bỏ lỡ cơ hội đối mặt với thủ thành Courtois

Tấn công dồn ép đối thủ nhưng không tìm được bàn thắng, đội tuyển Anh phải trả giá bằng bàn thua thứ 2. Từ tình huống chọc khe của De Bruyne, đội trưởng Hazard có pha dứt diểm quyết đoán vào góc gần, nâng tỷ số lên 2-0 cho tuyển Bỉ, chấm dứt mọi nỗ lực của các cầu thủ đội tuyển Anh.

Hazard ghi bàn thắng ấn định chiến thắng 2-0 cho đội tuyển Bỉ

Vượt qua Anh, Bỉ xuất sắc giành vị trí thứ 3 chung cuộc tại World Cup năm 2018./.

Nhật Minh

Chia sẻ bài viết