Tiếng Việt | English

07/06/2020 - 12:33

Thất bại trước U19 Sài Gòn FC, U19 Long An chính thức chia tay chiếc vé vòng chung kết

Trong trận đấu gặp U19 Sài Gòn FC, dù rất cố gắng nhưng các cầu thủ U19 Long An vẫn không thể giành kết quả tốt và chấp nhận thất bại với tỷ số 1-2. Thất bại này cũng đồng nghĩa việc U19 Long An chính thức chia tay chiếc vé vòng chung kết U19 Quốc gia.

Chiều ngày 6/6, đội bóng U19 Long An tiếp tục có trận thi đấu gặp U19 Sài Gòn FC trong khuôn khổ vòng loại giải bóng đá U19 Quốc gia. Trước khi bước vào trận đấu này, U19 Sài Gòn FC có phong độ thi đấu tốt và đang tranh chấp trực tiếp với U19 An Giang để giành chiếc vé thứ 2 bảng E vào thi đấu vòng chung kết.

U19 Long An không thể tạo nên bất ngờ trước U19 Sài Gòn FC

Chính vì vậy, Huấn luyện viên Nguyễn Kim Hùng chỉ đạo các học trò thi đấu phòng ngự phản công với sơ đồ 5 tiền vệ. Dù bị đánh giá thấp nhưng cơ hội đầu tiên lại đến với U19 Long An. Phút 8, từ đường chuyền của đồng đội, Nguyễn Quốc Trung thoát xuống đón bóng đối diện thủ môn U19 Sài Gòn FC. Tuy nhiên, cú sút của Quốc Trung lại đưa bóng đi trúng người thủ môn đội bạn.

Sau pha bóng nguy hiểm, các cầu thủ U19 Sài Gòn FC nhanh chóng lấy lại thế trận và chỉ 3 phút sau họ có bàn thắng mở tỷ số. Từ pha phối hợp ở giữa sân, bóng được chuyển ra biên trái trước khi đưa vào trung lộ để cầu thủ Trần Thành Nhân kết thúc ghi bàn thắng giúp U19 Sài Còn FC vượt lên dẫn trước 1-0.

U19 Sài Gòn FC thi đấu bản lĩnh hơn khi sớm vượt lên dẫn trước 2-0

Tiếp đó, phút 16, trong pha tấn công nguy hiểm, hậu vệ U19 Long An lúng túng phạm lỗi trong vòng cấm để trọng tài chính Trần Văn Khỏe cho U19 Sài Gòn FC được hưởng phạt đền. Lê Cảnh Gia Huy không khó để đánh bại thủ thành U19 Long An nâng tỷ số lên 2-0.

Dù thủng lưới 2 bàn liên tiếp, song các cầu thủ U19 Long An vẫn không để mất thế trận. Trong vòng 15 phút tiếp theo, U19 Long An sở hữu 3 cơ hội liên tiếp. Tuy nhiên, lần lượt đội trưởng Quốc Lộc và Lê Nhật Nghĩ không tận dụng thành công.

Các cầu thủ U19 Long An tìm được bàn thắng rút ngắn tỷ số trong hiệp 1

Đến phút 39, từ pha đá phạt trực tiếp, Quốc Lộc treo bóng bổng vào trung lộ để Nguyễn Quốc Trung bật cao đánh đầu ghi bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2.

Sau bàn thắng, các cầu thủ U19 Long An tấn công dồn ép U19 Sài Gòn FC lui về phòng ngự, tuy nhiên không có thêm bàn thắng nào được ghi trong hiệp 1.

Liên tiếp các cơ hội được tạo ra nhưng U19 Long An không tận dụng thành công

Sang hiệp 2, Ban huấn luyện U19 Sài Gòn FC quyết định đưa 3 cầu thủ vào sân để tăng cường khả năng phòng ngự nhằm bảo toàn chiến thắng. Trong khi đó, U19 Long An vẫn miệt mài tấn công. Dù sở hữu hàng loạt cơ hội ngon ăn nhưng các cầu thủ U19 Long An vẫn không thể xuyên thủng hàng phòng ngự được tổ chức chặt chẽ của U19 Sài Gòn FC. Thất bại trước U19 Sài Gòn FC cũng đồng nghĩa việc U19 Long An chính thức chia tay chiếc vé vòng chung kết U19 Quốc gia.

Đội trưởng Quốc Lộc bỏ lỡ cơ hội đáng tiếc khi đối mặt với thủ môn

Sau trận đấu, Huấn luyện viên Nguyễn Kim Hùng chia sẻ: “Dù không giành được vé vào vòng chung kết nhưng qua giải đấu này giúp các em tiến bộ hơn nhất là bản lĩnh, kinh nghiệm để hoàn thiện bản thân”.

Trước đó, trong trận đấu cùng giờ, U19 Becamex Bình Dương có chiến thắng đậm với tỷ số 6-0 trước U19 Cần Thơ, vững vàng ngôi đầu bảng và giành 1 tấm vé vào vòng chung kết. Trong khi đó, chiếc vé còn lại vẫn là sự cạnh tranh sát sao giữa U19 Sài Gòn FC và U19 An Giang./.

Kiên Định - Anh Tuấn

Chia sẻ bài viết