Tiếng Việt | English

29/03/2023 - 09:41

Thủ lĩnh Đoàn nhiệt huyết

“Nhiệt tình, hòa đồng, trách nhiệm” là những lời khen mà Huyện Đoàn Bến Lức, tỉnh Long An dành cho Bí thư Đoàn xã Long Hiệp - Trương Thanh Hiếu. Gần 5 năm gắn bó với công tác Đoàn, anh Hiếu luôn giữ tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ, là tấm gương tiêu biểu cho đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) noi theo.

Thấm nhuần lời Bác dạy: “Đâu cần TN có, việc gì khó có TN”, anh cùng Ban Chấp hành Đoàn xã phối hợp thành lập các câu lạc bộ, tổ, đội, nhóm xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng. Từ đó, hoạt động của Đoàn TN xã luôn diễn ra sôi nổi, tạo được dấu ấn sâu đậm trong phong trào TN ở địa phương.

Anh Trương Thanh Hiếu và đoàn viên, thanh niên về nguồn tại Khu lưu niệm Luật sư Nguyễn Hữu Thọ

Anh Trương Thanh Hiếu cho biết: “Đoàn xã thành lập Câu lạc bộ xung kích 2603, tập hợp được 12 ĐVTN là những người biết đàn, hát vừa tham gia văn nghệ, vừa tích cực tham gia các hoạt động do Đoàn xã tổ chức. Thời gian qua, Đoàn xã còn kết nghĩa với Đoàn Khoa Công nghệ thông tin, Trường Đại học Công nghệ Sài Gòn và Đoàn Viện Khoa học công nghệ và quản lý môi trường, Trường Đại học Công nghiệp TP.HCM. Qua đây, không chỉ giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm lẫn nhau trong công tác Đoàn và phong trào TN mà còn tập hợp, thu hút đông đảo ĐVTN tham gia”.

Phát huy tinh thần tuổi trẻ sáng tạo, xung kích xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, anh phối hợp tổ chức cho ĐVTN tham gia mô hình Tuyến đường hoa TN sáng, xanh, sạch, đẹp; Cổng trường an ninh, trật tự. Đồng thời, anh phối hợp Chi đoàn Công an huyện Bến Lức và Chi đoàn Công an xã ra quân tuần tra các tuyến đường trong xã và Quốc lộ 1 vào dịp lễ, tết.

Đặc biệt, anh còn vận động mạnh thường quân và ĐVTN hỗ trợ kinh phí thành lập mô hình Bảo trợ học sinh nghèo, khó khăn, được thực hiện từ năm 2021 đến nay. Theo đó, Đoàn xã giúp 10 em có hoàn cảnh khó khăn, mỗi em 840.000 đồng/năm. Ngoài ra, Đoàn xã quan tâm triển khai các hoạt động về nguồn tại các khu di tích lịch sử, “địa chỉ đỏ”; ra quân vệ sinh nhà bia ghi tên liệt sĩ trên địa bàn; công tác Đền ơn đáp nghĩa, thăm hỏi gia đình chính sách, người có công với cách mạng; tạo điều kiện thuận lợi để TN khởi nghiệp, ổn định cuộc sống;...

Với sự nhiệt tình, trách nhiệm trong công việc, anh Trương Thanh Hiếu luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và nhận được nhiều bằng khen, giấy khen. Trong đó, năm 2021, anh được Tỉnh Đoàn tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi; UBND huyện tặng Giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi năm 2021 và năm 2022. Sự năng nổ, nhiệt huyết của anh Trương Thanh Hiếu đã góp phần giúp Đoàn xã Long Hiệp nhiều năm liền đạt danh hiệu vững mạnh, được Đoàn cấp trên, cấp ủy, chính quyền địa phương ghi nhận, đánh giá cao.

Những nỗ lực, cố gắng của anh Trương Thanh Hiếu xứng đáng là gương TN điển hình cho thế hệ trẻ học tập và noi theo./.

Ngọc Mận

Chia sẻ bài viết