Tiếng Việt | English

29/06/2023 - 13:19

Thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị gắn với công tác dân vận

Việc phối hợp tổ chức tốt các hoạt động an sinh xã hội luôn được các cấp, các ngành, địa phương trong tỉnh quan tâm

6 tháng đầu năm 2023, các cấp ủy Đảng tập trung lãnh đạo các cơ quan, đơn vị thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ chính trị gắn với công tác dân vận và thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở. Công tác dân vận chính quyền tiếp tục được tăng cường. Những vấn đề người dân quan tâm, bức xúc được chỉ đạo giải quyết hiệu quả. Ban Dân vận các cấp chủ động, tích cực trong tham mưu, đề xuất cấp ủy lãnh đạo sơ kết, tổng kết các nghị quyết chuyên đề về công tác dân vận, dân tộc, tôn giáo. Qua đó, kịp thời đánh giá hiệu quả và đề ra giải pháp thực hiện phù hợp với tình hình thực tiễn.

UBMTTQ Việt Nam huyện và các hội, đoàn thể có những cách làm linh hoạt, đa dạng, triển khai nhiều mô hình Dân vận khéo thích hợp ở từng địa bàn; phối hợp tổ chức tốt các hoạt động an sinh xã hội, thăm hỏi, động viên gia đình chính sách, cán bộ nghỉ hưu, đoàn viên, hội viên và hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em mồ côi,...; tổ chức phát động các cuộc vận động: Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, Ngày Vì người nghèo và phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Việc thực hiện nội dung giám sát và phản biện xã hội về những chế độ, chính sách liên quan đến quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, hội viên được chú trọng.

Việc triển khai xây dựng các mô hình thi đua DVK trên các lĩnh vực được quan tâm. Đến nay, toàn tỉnh có 963 mô hình DVK, trong đó, lĩnh vực kinh tế có 183 mô hình, lĩnh vực văn hóa - xã hội có 557 mô hình; lĩnh vực quốc phòng - an ninh có 84 mô hình; lĩnh vực xây dựng hệ thống chính trị có 139 mô hình./.

Ngọc Mận

Chia sẻ bài viết