Tiếng Việt | English

17/12/2020 - 16:35

Thường trực Tỉnh ủy Long An làm việc với Ban Thường vụ Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tỉnh

Sáng 17/12, Đoàn công tác của Thường trực Tỉnh ủy Long An do Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy – Nguyễn Thanh Hải làm trưởng đoàn có cuộc làm việc với Ban Thường vụ Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (LHPNVN) tỉnh.

Đoàn công tác của Thường trực Tỉnh ủy Long An làm việc với Ban Thường vụ Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tỉnh

Tại cuộc làm việc, Ban Thường vụ Hội LHPNVN tỉnh thông tin đến Đoàn công tác về những kết quả và một số khó khăn trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của các cấp hội trong tỉnh. Xác định nội dung công tác cán bộ cấp cơ sở là quan trọng, Ban Thường vụ Hội LHPNVN tỉnh kiến nghị lãnh đạo tỉnh có chính sách cụ thể, phù hợp theo từng giai đoạn (năm 2025, tầm nhìn đến 2030) như chính sách đào tạo cán bộ nữ; cơ sở vật chất làm việc của cán bộ đoàn thể cấp cơ sở; tiếp tục quan tâm đến mạng lưới chi, tổ Hội.

Lãnh đạo tỉnh quan tâm duy trì và tăng mức phụ cấp cho chi hội trưởng ấp/khu phố; hỗ trợ bảo hiểm y tế cho chi hội trưởng của mặt trận tổ quốc - đoàn thể ấp, khu phố. Đồng thời, chỉ đạo các sở, ngành tiếp tục quan tâm phối hợp Hội LHPNVN tỉnh trong thực hiện các hoạt động liên quan đến phụ nữ, trẻ em và hoạt động Hội; chỉ đạo các địa phương lãnh đạo, tạo điều kiện để Hội LHPN các cấp thực hiện tốt việc tập hợp phụ nữ tham gia tổ chức Hội theo Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XII: 100% Hội LHPN cấp cơ sở đạt tỷ lệ tập hợp phụ nữ tham gia tổ chức Hội từ  50% trở lên; lãnh đạo Đại hội Phụ nữ các cấp.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy – Nguyễn Thanh Hải đánh cao các hoạt động, đề án, chương trình, mô hình hay, cách làm hiệu quả của các cấp Hội LHPNVN thời gian qua. Ông đề nghị, thời gian tới, Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh tiếp tục quan tâm các nguồn vốn do Hội LHPN quản lý và ưu tiên phân bổ nguồn vốn vay đối với mô hình phát triển kinh tế hiệu quả.

Các cấp hội cần tiếp tục đổi mới công tác lãnh đạo, điều hành; quán triệt trong hội viên thực hiện hiệu quả các chương trình đột phá, công trình trọng điểm chào mừng Đại hội đại biểu Phụ nữ các cấp. Ban Thường vụ Hội LHPNVN cần củng cố, kiện toàn tổ chức bộ máy của Hội từ tỉnh đến cơ sở theo phương án, lộ trình cụ thể, hiệu quả gắn với thực hiện Đề án số 02-ĐA/TU của Tỉnh ủy. Về nhân sự, cần quan tâm tạo nguồn là những người có trình độ, phẩm chất đạo đức, tâm huyết với công tác Hội và kỹ năng tập hợp hội viên. Hội nên chọn và đánh giá rút kinh nghiệm các mô hình hiệu quả để nhân rộng nhiệm kỳ tới./.

Ngọc Mận

Chia sẻ bài viết