Tiếng Việt | English

02/08/2019 - 17:15

Thường trực Tỉnh ủy Long An làm việc với BTV Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tỉnh và BTV Tỉnh đoàn

Ngày 02/8, Đoàn công tác của Thường trực Tỉnh ủy Long An do Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Nguyễn Văn Được làm trưởng đoàn có cuộc làm việc với Ban Thường vụ Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (LHPNVN) tỉnh và Ban Thường vụ Tỉnh đoàn.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Nguyễn Văn Được đề nghị các cấp Hội LHPNVN, Đoàn Thanh niên tập trung làm tốt công tác chuẩn bị Đại hội Đảng sắp tới

Tại cuộc làm việc, đại diện Thường trực Hội LHPNVN tỉnh thông tin đến Đoàn công tác về một số nội dung, khó khăn trong quá trình hoạt động của Hội. Kiến nghị Thường trực Tỉnh ủy xem xét đến việc đào tạo đội ngũ cán bộ nữ, nhất là cấp cơ sở; đề án hỗ trợ PN khởi nghiệp;… Hiện nay, tỷ lệ nữ tham gia cấp ủy từ tỉnh đến cơ sở còn thấp. Vì vậy, tỉnh cần có sự quan tâm, chọn lựa những cán bộ nữ có phẩm chất, năng lực để cơ cấu vào cấp ủy trong nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đặc biệt, thực hiện Đề án 02 của Tỉnh ủy, bên cạnh hiệu quả bước đầu cũng gặp khó trong quá trình hoạt động cho cán bộ Hội ở cơ sở. Hội đề xuất Thường trực Tỉnh ủy cần xem xét để Mặt trận, các tổ chức Hội - Đoàn thể có chủ trương chung, thống nhất để phối hợp nhịp nhàng trong quá trình làm việc.

Đại diện Thường trực Tỉnh đoàn cũng nêu lên những vướng mắc trong thực hiện công tác Đoàn và phong trào thanh niên thời gian qua. Đó là tỷ lệ thanh niên tham gia cấp ủy địa phương; việc tinh giản biên chế theo Đề án 02 của Tỉnh ủy, cán bộ đoàn kiêm nhiệm nhiều chức danh dẫn đến hoạt động đoàn chưa được đều tay; công tác sinh hoạt, tập hợp thanh niên nhất là thanh niên công nhân còn gặp khó; những vướng mắc về tổ chức đoàn tại doanh nghiệp; độ tuổi tham gia sinh hoạt đoàn khối công nhân viên chức ngày càng cao; việc bố trí kinh phí hoạt động cho các tổ chức Hội - Đoàn cơ sở còn bất cập;…

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Nguyễn Văn Được đánh giác cao những mô hình hay, hiệu quả của các cấp Hội LHPNVN, Đoàn thanh niên trong thời gian qua. Ông đề nghị, thời gian tới, Hội LHPNVN, Đoàn Thanh niên cần tập trung làm tốt công tác chuẩn bị Đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020 - 2025; rà soát lại nhân sự của đơn vị; chăm lo công tác cán bộ để có chọn lựa, quy hoạch, đào tạo, bổ nhiệm những cán bộ có năng lực, đạo đức; thay đổi cách làm việc, tăng cường đi cơ sở để kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong hoạt động./.

Thanh Nga

Chia sẻ bài viết