Tiếng Việt | English

24/02/2021 - 10:34

Tình nguyện nhập ngũ

Hàng năm, tòng quân đã trở thành ngày hội của tuổi trẻ cả nước. Tiếp bước cha anh, phát huy truyền thống vẻ vang của Quân đội nhân dân Việt Nam, nhiều thanh niên (TN), đảng viên trẻ tình nguyện nhập ngũ, thể hiện trách nhiệm của tuổi trẻ đối với đất nước.

Trung tá Võ Minh Quốc - Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự huyện Châu Thành, tặng quà động viên tân binh Nguyễn Nhật Linh và tân binh Nguyễn Thành Chân

Trung tá Võ Minh Quốc - Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự huyện Châu Thành, tặng quà động viên tân binh Nguyễn Nhật Linh 

Đợt tuyển quân đầu năm 2021, huyện Châu Thành, tỉnh Long An tuyển chọn và gọi 148 TN trúng tuyển lên đường nhập ngũ thực hiện nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, trong đó có 123 tân binh thi hành nghĩa vụ quân sự, 25 tân binh làm nghĩa vụ trong ngành Công an, trong số này, có 2 đảng viên trẻ tình nguyện nhập ngũ và phục vụ lâu dài trong quân đội.

Đảng viên trẻ Nguyễn Nhật Linh là 1 trong 15 TN trúng tuyển sẵn sàng nhập ngũ đợt đầu năm 2021 của xã Hòa Phú, huyện Châu Thành. Anh là điển hình trong phong trào Tuổi trẻ giữ nước của huyện. Nhật Linh sinh ra trong gia đình có 2 anh em. Sau khi hoàn thành chương trình THCS, Linh đi làm phụ giúp gia đình nuôi em trai ăn học và đảm nhận vai trò ấp đội trưởng ấp 4. Với sự năng nổ, nhiệt tình trong công việc, anh được kết nạp Đảng Cộng sản Việt Nam. Tại Chi bộ cơ quan quân sự, xã Hòa Phú, Linh luôn thể hiện tốt vai trò tiên phong, gương mẫu của người đảng viên, hăng hái tham gia các phong trào thi đua yêu nước, nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ của cấp trên giao.

Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự huyện Châu Thành tặng quà động viên tân binh Nguyễn Thành Chân

Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự huyện Châu Thành tặng quà động viên tân binh Nguyễn Thành Chân

Nguyễn Thành Chân (ấp 4, xã Vĩnh Công) cũng là đảng viên trẻ tình nguyện nhập ngũ. Sau khi tốt nghiệp THCS, Thành Chân tham gia lực lượng dân quân thường trực của xã và được kết nạp Đảng. Anh luôn thể hiện tốt vai trò tiên phong, gương mẫu của người đảng viên, hăng hái tham gia các phong trào. Ý thức được trách nhiệm của TN trong tham gia bảo vệ Tổ quốc, Thành Chân tạm gác lại công việc, tình nguyện nhập ngũ.

Thời gian qua, các đảng viên trẻ đã không ngừng rèn luyện, phấn đấu, hoàn thành nhiệm vụ, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước; năng nổ trong sản xuất, phát triển kinh tế, tham gia phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, đóng góp tích cực vào việc phát triển KT-XH ở địa phương. Tin rằng, khi vào môi trường quân đội, các đảng viên trẻ tiếp tục phát huy tinh thần xung kích, phấn đấu trong học tập, huấn luyện, thể hiện phẩm chất tốt đẹp của Bộ đội Cụ Hồ, nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng với sự thương yêu, kỳ vọng của quê hương và gia đình./.

Hoàng Hồ - Minh Trực

Chia sẻ bài viết