Tiếng Việt | English

31/05/2024 - 14:24

Tổ chức Về nguồn kết hợp trao quà cho người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn  

Sáng 31/5, Ban Đại diện Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh Long An tổ chức Về nguồn nhân Ngày thành lập Hội NCT 10/5 và Ngày truyền thống NCT 06/6. Đến dự có khoảng 100 đại biểu thuộc nhiều cơ quan, ban, ngành, đoàn thể trên địa bàn tỉnh.

Đoàn cán bộ trực thuộc các Hội Người cao tuổi trên địa bàn tỉnh dành phút mặc niệm để tưởng nhớ công ơn các anh hùng liệt sĩ hy sinh vì độc lập, tự do của tổ quốc

Ban Đại diện Hội NCT tỉnh tổ chức chương trình nhằm ôn lại truyền thống cách mạng dân tộc, tiếp tục ghi nhớ công ơn những anh hùng, liệt sĩ hy sinh trong 2 cuộc kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ. 

Nhân dịp này, cán bộ Hội NCT trên địa bàn tỉnh có cơ hội gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, nhắc lại truyền thống Ngày thành lập Hội NCT và những thành tích đạt được trong thời gian qua... và hưởng ứng các chương trình ý nghĩa khác.

Tính đến nay, Hội có 7.617 thành viên, 134 câu lạc bộ hoạt động sôi nổi và thực hiện nhiều chính sách an sinh xã hội (vận động NCT thăm khám sức khỏe định kỳ; thăm hỏi NCT ốm đau, nằm viện; tặng quà cho những trường hợp tuổi già neo đơn, khó khăn,...) 

Trong buổi họp mặt, Ban Đại diện Hội NCT còn trao 10 phần quà là những nhu yếu phẩm cho 10 trường hợp NCT có hoàn cảnh khó khăn ngụ xã Bình Thành, xã Bình Hòa Hưng, huyện Đức Huệ.

Ban Đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh trao quà cho Người cao tuổi và đại diện Người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn ngụ xã Bình Thành, xã Bình Hòa Hưng, huyện Đức Huệ

Cùng ngày, các đại biểu viếng, dâng hương và tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Khu di tích lịch sử Cách mạng tỉnh (xã Bình Hòa Hưng, huyện Đức Huệ). Sau đó, các đại biểu có cơ hội tham quan Nhà trưng bày, Khu bia truyền thống. 

Hiện, Khu di tích đang lưu giữ 100 tấm bia vinh danh 26.183 liệt sĩ hy sinh anh dũng vì độc lập, tự do của dân tộc. Ngoài ra, Khu di tích còn có trưng bày nhiều tư liệu quý như hình ảnh, hiện vật (áo bà ba, dụng cụ đánh bắt cá,...), tái hiện cuộc sống của cha ông thời kháng chiến. 

Đoàn cán bộ Người cao tuổi tỉnh tham quan Nhà trưng bày Khu di tích lịch sử Cách mạng tỉnh, huyện Đức Huệ

Hoạt động Về nguồn và trao quà cho NCT có hoàn cảnh khó khăn thể hiện tinh thần đoàn kết, tri ân đối với thế hệ cha ông đi trước và góp phần động viên cán bộ, hội viên NCT tiếp tục phát huy truyền thống, đóng góp vào công cuộc xây dựng và phát triển quê hương./.

Ngọc Hân

Chia sẻ bài viết