Tiếng Việt | English

21/10/2022 - 08:39

Tổng đài 1022 Long An - Kịp thời lắng nghe, giải quyết phản ánh của người dân, doanh nghiệp

Sau 6 tháng chính thức vận hành, Tổng đài tiếp nhận, xử lý và trả lời phản ánh, kiến nghị tỉnh (gọi tắt là Tổng đài 1022 Long An) đã tiếp nhận và xử lý trên 200 ý kiến, kiến nghị của tổ chức, cá nhân liên quan đến nhiều vấn đề trong đời sống thông qua các kênh tương tác trên môi trường số.

Cổng Thông tin 1022 Long An tiếp nhận và giải đáp các phản ánh, kiến nghị của người dân và doanh nghiệp

Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông tỉnh - Nguyễn Mai Tuấn Khoa cho biết: Tổng đài 1022 Long An tiếp nhận thông tin 24/7 và bảo đảm hoạt động theo quy định của pháp luật, công khai, minh bạch, khách quan và trung thực. Người dân, doanh nghiệp (DN) có thể gửi phản ánh, kiến nghị đến Tổng đài qua một trong những phương thức: Gọi trực tiếp đến Tổng đài qua số (0272) 1022 nếu dùng điện thoại di động hoặc gọi 1022 nếu dùng điện thoại bàn cố định; truy cập vào địa chỉ website: 1022.longan.gov.vn; tải ứng dụng "Long An Số" trên CH Play hoặc AppStore và gửi email về địa chỉ: 1022@longan.gov.vn.

Tổng đài 1022 Long An ra đời nhằm phục vụ, tiếp nhận, xử lý, phản hồi thông tin của người dân, DN một cách nhanh chóng, kịp thời, chính xác mọi vấn đề: Dịch vụ sự nghiệp công, dịch vụ công ích; lĩnh vực an ninh, trật tự đô thị; các chủ trương, chính sách ưu đãi đầu tư của tỉnh; hạ tầng kỹ thuật đô thị; lĩnh vực KT-XH;... “Tổng đài tiếp nhận, nhập các yêu cầu, phản ánh của người dân, DN lên hệ thống và chuyển đến các đơn vị có chức năng để xem xét, xử lý. Khi có kết quả xử lý từ bộ phận chức năng, tổng đài viên sẽ liên lạc phúc đáp người dân, DN qua Tổng đài 1022 hoặc công bố kết quả trả lời tại địa chỉ: 1022.longan.gov.vn”- ông Nguyễn Mai Tuấn Khoa thông tin thêm.

Theo thống kê của Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông tỉnh, trong số trên 200 thông tin tiếp nhận phản ánh của tổ chức, cá nhân sau 6 tháng vận hành, có nhiều ý kiến, kiến nghị liên quan đến quy trình tiếp nhận, thủ tục hồ sơ hành chính, thái độ phục vụ của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức tại bộ phận “một cửa”,...

Bà Nguyễn Thị Mai Lan (thị trấn Thủ Thừa, huyện Thủ Thừa) cho biết: “Trước đây, chúng tôi rất ngại gửi thông tin phản ánh, kiến nghị đến các ngành chức năng. Từ khi Tổng đài 1022 Long An vận hành giúp chúng tôi thuận tiện hơn trong việc phản ánh, kiến nghị những vấn đề bất cập, vướng mắc xảy ra tại địa bàn. Đặc biệt, những ý kiến, phản ánh, kiến nghị thông qua kênh tương tác trên môi trường số được ngành chức năng bảo mật và phúc đáp kịp thời”.

“Tôi từng đến bộ phận “một cửa” UBND xã Mỹ Quý Tây, huyện Đức Huệ để nộp hồ sơ yêu cầu hòa giải tranh chấp đất đai. Tại đây, cán bộ tiếp nhận hồ sơ nói tôi làm đơn sai và hướng dẫn làm lại. Sau đó, tôi đến nộp đơn đã sửa như hướng dẫn nhưng cán bộ này vẫn nói tôi làm sai và tỏ thái độ hằn học. Tôi đã gửi nội dung phản ánh đến Cổng thông tin 1022 tại địa chỉ: 1022.longan.gov.vn và được phúc đáp kịp thời. Hiện cán bộ tại bộ phận “một cửa” UBND xã niềm nở, tận tình hướng dẫn người dân khi đến làm thủ tục hành chính” - một người dân ở xã Mỹ Quý Tây, huyện Đức Huệ chia sẻ.

Theo Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông - Bùi Nguyên Khởi, Tổng đài 1022 Long An là công cụ quan trọng giúp lãnh đạo tỉnh cùng các cơ quan nhà nước kịp thời lắng nghe, giải quyết các ý kiến, phản ánh của người dân, DN. Qua đó, góp phần cải thiện chỉ số năng lực cạnh tranh, chỉ số cải cách hành chính của tỉnh, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân, xây dựng tỉnh Long An văn minh, hiện đại./.

Người dân, doanh nghiệp có thể kiểm tra thông tin phản ánh của mình trên Cổng thông tin 1022 tại địa chỉ 1022.longan.gov.vn. Các vấn đề phản ánh và trả lời phản ánh trên các lĩnh vực đều được công khai, phục vụ việc tra cứu và theo dõi của người dân".

Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông - Bùi Nguyên Khởi

Sông Măng

Chia sẻ bài viết