Tiếng Việt | English

06/11/2020 - 15:20

Trọng tài Ngô Duy Lân bị kỷ luật, không cầm còi trận Sài Gòn FC - Viettel

Trọng tài Ngô Duy Lân bị kỷ luật vì mắc sai sót trong trận Bình Dương 3-2 HAGL và sẽ không được cầm còi ở trận "chung kết" V-League 2020 khi Sài Gòn FC gặp Viettel trên sân Thống Nhất.


Trọng tài Ngô Duy Lân (thứ hai từ trái sang) trong trận Bình Dương 3-2 HAGL. (Ảnh: Minh Hoàng)

Trọng tài Ngô Duy Lân sẽ không được làm nhiệm vụ trong trận “chung kết” V-League 2020 giữa Sài Gòn và Viettel vào ngày 8/11 tới, do mắc lỗi nhận định trong trận thắng 3-2 của Bình Dương trước HAGL hôm 3/11.

Ông Ngô Duy Lân sinh năm 1984 ở Long An, đạt cấp FIFA năm 2019 và chuẩn Elite năm 2020. Hiện tại, ông là trọng tài số 1 Việt Nam. Trọng tài Ngô Duy Lân hiện là vị vua áo đen duy nhất ở Việt Nam có bằng FIFA Elite, đủ điều kiện cầm còi ở mọi trận đấu trên thế giới.

Trên sân Gò Đậu, trọng tài Ngô Duy Lân đã bỏ qua tình huống Phan Thanh Hậu bị Nguyễn Trần Việt Cường đốn ngã trong vòng cấm Bình Dương ở phút 63 dù đứng gần và có góc quan sát tốt.

Đây là thời điểm HAGL đang dẫn trước 2-1 và nếu được hưởng phạt đền, trận đấu có thể đã đi theo một kịch bản khác, thay vì Bình Dương lội ngược dòng giành chiến thắng 3-2 trong những phút cuối.

Theo kế hoạch ban đầu, trọng tài Ngô Duy Lân sẽ điều khiển trận Sài Gòn FC - Viettel trên sân Thống Nhất còn trọng tài Nguyễn Đình Thái sẽ điều khiển trận Than Quảng Ninh - Hà Nội FC trên sân Cẩm Phả.

Tuy nhiên, sau khi trọng tài Ngô Duy Lân nhận án kỷ luật và không được cầm còi ở vòng đấu hạ màn, Ban trọng tài đã quyết định thay đổi người cầm còi trong 2 trận đấu quyết định số phận cuộc đua vô địch V-League 2020.

Trọng tài Nguyễn Ngọc Châu sẽ là người điều khiển trận Sài Gòn FC – Viettel và trọng tài Nguyễn Viết Duẩn sẽ điều khiển trận Than Quảng Ninh – Hà Nội FC. Hai trận đấu này sẽ diễn ra lúc 17h00 ngày 8/11./.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích