Tiếng Việt | English

11/06/2021 - 16:05

Trọng tài trận ĐT Malaysia - ĐT Việt Nam từng cầm còi ở V-League

Trọng tài điều khiển trận ĐT Malaysia - ĐT Việt Nam, ông Ryuji Sato (Nhật Bản) chính là trọng tài ngoại đầu tiên điều khiển một trận đấu tại V-League.


Trọng tài Ryuji Sato sinh năm 1977 và được công nhận là trọng tài FIFA năm 2009. (Ảnh: Getty)

Theo thông báo từ AFC, trọng tài Ryuji Sato cùng 2 trợ lý đồng hương Yamauchi Hiroshi và Mihara Jun những sẽ là người điều khiển trận đấu giữa Việt Nam và Malaysia tại vòng loại World Cup 2022. Trọng tài thứ 4 là ông Kim Dae Yong (Hàn Quốc) và Giám sát trọng tài là ông Safiri Esmaeil (Iran).

Trọng tài Ryuji Sato là vị vua áo đen có nhiều duyên nợ với bóng đá Việt Nam. Ông là trọng tài ngoại đầu tiên điều khiển trận đấu tại V-League khi cầm còi trong trận đá bù vòng 16 V-League 2014 giữa Bình Dương và Thanh Hóa.

Ở đấu trường quốc tế, ông Ryuji Sato không phải vị trọng tài có nhiều kỷ niệm đẹp với ĐT Việt Nam. Trọng tài người Nhật Bản đã rút thẻ đỏ với trung vệ Phước Vĩnh ngay phút thứ 7, sau đó ĐT Việt Nam “vỡ trận” và thua trước UAE ở vòng loại Asian Cup hồi năm 2013.

Trước đó, trọng tài Ryuji Sato đã điều khiển trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Thái Lan tại vòng bảng AFF Cup 2012. Kết quả, ĐT Việt Nam thua Thái Lan 1-3 sau đó bị loại ngay vòng bảng.

Lần gần nhất trọng tài Ryuji Sato điều khiển trận đấu của một đội tuyển Việt Nam là ở VCK U23 châu Á 2020, giải đấu mà thầy trò HLV Park Hang Seo dừng bước ngay tại vòng bảng. Vị vua áo đen người Nhật Bản làm nhiệm vụ trong trận U23 Việt Nam 0-0 U23 Jordan./.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết