Tiếng Việt | English

22/08/2018 - 21:35

Trung tâm Hành chính công huyện Vĩnh Hưng: Mang đến sự hài lòng cho người dân

Thời gian qua, công tác cải cách hành chính trên địa bàn huyện Vĩnh Hưng, tỉnh Long An đạt nhiều kết quả tích cực, trong đó, việc thành lập Trung tâm Hành chính công được xem là bước đột phá, hướng đến xây dựng nền hành chính công phục vụ, minh bạch, hiện đại, từng bước tạo được sự hài lòng cho các tổ chức, cá nhân trong giải quyết thủ tục hành chính (TTHC).

Trung tâm hiện tiếp nhận, giải quyết 40 lĩnh vực với 272 thủ tục hành chính

Trung tâm hiện tiếp nhận, giải quyết 40 lĩnh vực với 272 thủ tục hành chính

Sau gần 2 tháng đi vào hoạt động, trên cơ sở trang thiết bị, nhân lực từ bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của bộ phận một cửa, một cửa liên thông huyện, Trung tâm Hành chính công huyện hoạt động bước đầu đạt hiệu quả. Trung tâm hiện tiếp nhận, giải quyết 40 lĩnh vực với 272 TTHC (trong đó, thực hiện theo cơ chế một cửa 15 lĩnh vực với 90 TTHC, thực hiện theo cơ chế một cửa liên thông 19 lĩnh vực với 170 TTHC). 6 tháng đầu năm 2018, trung tâm tiếp nhận 6.019 hồ sơ, trong đó, giải quyết sớm, đúng hạn và đang giải quyết hơn 5.880 hồ sơ, chiếm gần 98%; số hồ sơ trễ hạn gần 2,3%. Cán bộ trung tâm luôn niềm nở, tận tình hướng dẫn, tạo sự hài lòng cho tổ chức, cá nhân khi đến giao dịch. Ông Cao Thanh Khiết, ngụ xã Tuyên Bình, đến trung tâm làm thủ tục vay vốn ngân hàng, cho biết: “Từ ngày trung tâm hoạt động, hồ sơ, TTHC được giải quyết nhanh, đỡ mất thời gian đi lại như trước”.

Cơ sở vật chất, trang thiết bị tại trung tâm được đầu tư đạt chuẩn theo quy định. Các TTHC được niêm yết công khai, minh bạch tạo thuận lợi cho người dân tra cứu. Ngoài ra, UBND huyện chỉ đạo Văn phòng HĐND và UBND theo dõi, kịp thời cập nhật các TTHC để sửa đổi, bổ sung, thay thế. UBND huyện thực hiện lấy ý kiến đánh giá sự hài lòng của các tổ chức, cá nhân về giải quyết TTHC và thái độ phục vụ của cán bộ trung tâm; đồng thời công khai địa chỉ cơ quan, số điện thoại, thư điện tử của UBND huyện, cơ quan chuyên môn và UBND các xã, thị trấn để người dân kịp thời phản ánh, kiến nghị khi có nhu cầu.

Tuy nhiên, do mới thành lập nên trung tâm còn gặp nhiều khó khăn. Giám đốc Trung tâm Hành chính công huyện Vĩnh Hưng - Nguyễn Hữu Hiền cho biết: “Hiện tại, nhân lực tại trung tâm còn thiếu nên chúng tôi phối hợp Phòng Nội vụ tiếp tục tuyển nhân sự, bảo đảm đúng theo đề án được duyệt. Đồng thời, cố gắng giải quyết tất cả hồ sơ đúng hạn, tạo sự hài lòng và tin tưởng cho các tổ chức, cá nhân”.

Việc thành lập và đưa vào hoạt động Trung tâm Hành chính công huyện không chỉ là bước đột phá trong công tác cải cách hành chính mà còn tạo điều kiện thuận lợi cho cá nhân, tổ chức trong giải quyết TTHC./.

Minh Phương

Chia sẻ bài viết