Tiếng Việt | English

16/11/2017 - 19:30

Trường THPT Đức Hòa: Tươi, mát “Hành lang xanh”

Hiện nay, trường nào trên địa bàn tỉnh cũng chăm chút đến khung cảnh trường học. Đoàn trường THPT Đức Hòa, huyện Đức Hòa tạo không gian xanh, sạch, đẹp với nhiều cách thu hút học sinh tham gia.


“Hành lang xanh” trong trường học

Đặt chân đến Trường THPT Đức Hòa, chúng tôi ấn tượng bởi những khoảng xanh, tươi mát trong sân trường. Những dãy hành lang thẳng tắp treo những chậu kiểng nhỏ xinh xắn dọc lối đi. Đây là công trình thanh niên “Hành lang xanh” được Đoàn trường THPT Đức Hòa thực hiện, dưới sự chăm sóc của học sinh các lớp. Sau tiết học Giáo dục ngoài giờ, học sinh thường tụ tập thành nhóm ngồi dưới hành lang để trò chuyện, học bài.

Em Thu Huyền - học sinh lớp 10, chia sẻ: “Đây là góc học tập thân quen mà chúng em thường chọn. Lần nào cũng vậy, chúng em thường đến sớm để tranh thủ ôn bài, làm bài tập, trao đổi những điều cần thiết trong học tập,... Không những vậy, mỗi lớp còn phụ trách tưới nước cho cây”.

Ấn tượng với chúng tôi ngày hôm ấy chính là đồng phục ngoài giờ của các em. Đó là những chiếc áo in hình ngôi sao vàng 5 cánh và bản đồ Việt Nam cùng 2 quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa. Đây là mô hình do Đoàn trường phối hợp Ban Giám hiệu thiết kế mẫu mã. Việc làm nhỏ thôi nhưng đủ để học sinh thêm yêu biển, đảo như một phần thiêng liêng của Tổ quốc.

Thầy Nguyễn Ngọc Minh - giáo viên dạy môn Lịch sử, thông tin: “Tôi gắn bó với nghề hơn 30 năm. Tôi thấy, cách dạy tích hợp ở một số bộ môn theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo hiện nay tạo môi trường học tập thuận lợi hơn cho học sinh. Chúng tôi dạy môn xã hội, không chỉ truyền đạt những nội dung trong sách giáo khoa mà cần có liên hệ thực tế. Vì vậy, tôi nghĩ, quy định mặc đồng phục trong tiết Giáo dục ngoài giờ như Ban Giám hiệu phối hợp Đoàn trường hiện nay là việc làm hay, ý nghĩa. Từ những việc đơn giản, cụ thể, dù nhỏ thôi nhưng thực sự đi vào lòng người, truyền cảm hứng cho học sinh”.


Các em tham gia làm báo tường

Bí thư Chi đoàn lớp 12A1 - Nguyễn Võ Tuấn An là học sinh năng nổ, tham gia nhiều hoạt động do trường phát động. An cho rằng, ngoài nhiệm vụ học tập, học sinh nên tham gia các hoạt động ngoại khóa, vui chơi vừa để giải tỏa căng thẳng sau những giờ lên lớp, vừa giúp rèn luyện kỹ năng sống và trưởng thành hơn.

Bí thư Đoàn trường THPT Đức Hòa - Hoàng Lê Duy Hoàng thông tin: Đoàn trường có 36 chi đoàn. Nhiều năm nay, trường duy trì nhiều phong trào văn hóa - văn nghệ, các hội thi do ngành phát động và đoạt giải cao. Ngoài ra, trường duy trì “Rung chuông vàng” theo từng chủ đề phù hợp.

Bên cạnh đó, bản tin thanh niên luôn được các chi đoàn lớp quan tâm. Những nội dung đăng tải thường liên quan đến vấn đề tình thầy - trò, những câu chuyện hay, chân dung học sinh vượt khó học giỏi cả trong và ngoài tỉnh. Hay đó còn là những câu nói hay, câu danh ngôn về tình bạn, về học tập,... Đây cũng là cách làm sáng tạo, góp phần giáo dục đạo đức, kỹ năng sống cho học sinh./.

Thanh Nga

Chia sẻ bài viết