Tiếng Việt | English

02/05/2022 - 08:54

Truyền hình trực tiếp vở cải lương ‘Cuộc đời của mẹ’

Tối 01/5, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Long An phối hợp Đài Truyền hình TP.HCM, Đài Phát thanh và Truyền hình Long An tổ chức truyền hình trực tiếp vở cải lương “Cuộc đời của mẹ” tại Sân khấu Đoàn Nghệ thuật Cải lương Long An.

Tác phẩm được truyền hình trực tiếp để phục vụ khán giả trong dịp kỷ niệm 47 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước

Đến dự có nguyên uỷ viên Bộ Chính trị, nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ - Trương Hoà Bình; Phó trưởng Ban Thường trực Ban Tổ chức Trung ương - Mai Văn Chính; UVBTV Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh - Trương Văn Nọ; UVBTV Tỉnh uỷ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ - Hoàng Đình Cán cùng các khán giả.

Tác phẩm dựa trên câu chuyện có thật về cuộc đời nữ chiến sĩ cách mạng bất khuất, kiên trung - một người con quê hương miền hạ Cần Giuộc

Vở cải lương “Cuộc đời của mẹ” là một tác phẩm sân khấu, kịch bản được tác giả Hoàng Song Việt, NSND Triệu Trung Kiên chuyển thể từ Hồi ký “Cuộc đời của mẹ - Gia tài của con”, nói về cuộc đời hoạt động cách mạng của đồng chí Nguyễn Thị Một - một phụ nữ tiêu biểu của đất Nam bộ. Dù bị địch bắt cầm tù, tra tấn 15 năm (từ 1959 đến 1974), đồng chí vẫn một lòng kiên trung với Đảng, sẵn sàng chiến đấu, hy sinh vì nền độc lập của Tổ quốc.

Cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của đồng chí Nguyễn Thị Một là tấm gương sáng tiêu biểu về truyền thống “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang” của phụ nữ Việt Nam, xứng đáng cho thế hệ hôm nay và mai sau kế thừa.

Từ cảm xúc chân thật về cuộc đời của đồng chí Nguyễn Thị Một, vở cải lương “Cuộc đời của mẹ” được đạo diễn NSND Triệu Trung Kiên, NSƯT Hồ Ngọc Trinh và Đoàn Nghệ thuật Cải lương Long An dàn dựng, tham gia Liên hoan Cải lương toàn quốc năm 2018, đoạt Huy chương vàng.

Một cảnh trong vở diễn

Phát biểu tại buổi lễ, Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Long An - Nguyễn Anh Dũng cho rằng, vở cải lương “Cuộc đời của mẹ” được truyền hình trực tiếp để phục vụ khán giả nhân kỷ niệm 47 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và Ngày Quốc tế Lao động 01/5.

Đây là nỗ lực đầy trách nhiệm của ngành Văn hoá và những người làm công tác văn hoá - văn nghệ nói chung trong việc cụ thể Nghị quyết, chủ trương của Đảng và Nhà nước, của Tỉnh uỷ trong xây dựng, quảng bá những tác phẩm có giá trị nội dung, nghệ thuật.

Ông hy vọng rằng, đây sẽ là một việc làm thiết thực vào việc lan toả, tôn vinh tinh thần yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, giáo dục truyền thống, góp phần cho công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc./.

Thanh Nga

Chia sẻ bài viết