Tiếng Việt | English

01/11/2021 - 13:30

Tự hào vào Đảng ngay trên 'mặt trận' chống dịch

“Cuộc chiến” phòng, chống dịch Covid-19 đầy gian nan nhưng giữa vô vàn khó khăn, vẫn có những thanh niên đầy nhiệt huyết, luôn xung kích đi đầu trong mọi hoạt động. Trải qua quá trình rèn luyện, trưởng thành, nhiều thanh niên tiêu biểu vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng, trở thành những đảng viên (ĐV) mới khi tuổi đời còn trẻ.

Kiên cường trên “mặt trận” phòng, chống dịch

Mỗi người khi đứng vào hàng ngũ của Đảng đều mang trong mình những hoài bão, lý tưởng tốt đẹp là mong muốn được đóng góp công sức cho Đảng, cho sự phát triển của quê hương.

Chính lý tưởng đó đã và đang thôi thúc biết bao thế hệ trẻ quyết tâm, phấn đấu để trở thành ĐV Đảng Cộng sản Việt Nam, trong đó có hạ sĩ Dương Văn Thiện (Tiểu đội 1, Trung đội 1, Đại đội Bộ binh huyện Tân Hưng). Vinh dự được kết nạp vào Đảng nhân dịp Lễ Quốc khánh 2/9 ngay tại Bệnh viện dã chiến số 21 (Trường Cao đẳng Sư phạm Long An) là kỷ niệm không thể nào quên của anh Thiện.

Giấu nụ cười sau lớp khẩu trang, ánh mắt rạng ngời niềm vui, hạ sĩ Dương Văn Thiện chia sẻ: “Được đứng chân vào hàng ngũ của Đảng là mong ước của tôi ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Và mong ước này càng lớn hơn khi tôi bước vào môi trường quân đội. Đây chính là động lực để tôi phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ dù nhiều khó khăn, thử thách”.

Vinh dự được kết nạp vào Đảng nhân dịp Lễ Quốc khánh 2/9, ngay tại Bệnh viện dã chiến số 21 là kỷ niệm không thể nào quên của chiến sĩ Dương Văn Thiện

Ở tuổi 25, đang là nhân viên quản lý của một cửa hàng kinh doanh điện thoại di động, anh Thiện nhận lệnh gọi nhập ngũ. Gác lại mọi việc, anh sẵn sàng lên đường với suy nghĩ tham gia nghĩa vụ quân sự là trách nhiệm và nghĩa vụ thiêng liêng của mỗi công dân. Với anh Thiện, được phục vụ trong môi trường quân đội, cống hiến sức trẻ để góp phần bảo vệ Tổ quốc là niềm vinh dự và tự hào. Chính vì thế, anh luôn nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Trước tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh diễn biến phức tạp, là công dân của quê hương, lại là chiến sĩ trong quân đội, hạ sĩ Dương Văn Thiện xác định rõ trách nhiệm của mình là phải đóng góp công sức chung tay cùng địa phương trong “cuộc chiến” ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh. Chính vì thế, hạ sĩ Dương Văn Thiện cùng 19 cán bộ, chiến sĩ khác của đơn vị xung kích lên tuyến đầu chống dịch tại Bệnh viện dã chiến số 21.

“Công việc hàng ngày của tôi là phun khử khuẩn, tiếp tế lương thực, thực phẩm cho bệnh nhân, vận chuyển nhu yếu phẩm, rác thải, dọn vệ sinh, chuẩn bị cơ sở vật chất để đón bệnh nhân mới,... và bất cứ công việc đột xuất nào khác mà cấp trên giao. Lần đầu tham gia chống dịch, tôi không khỏi bỡ ngỡ. Những ngày đầu, thao tác còn lúng túng nhưng tôi và các đồng đội cùng động viên nhau cố gắng hoàn thành nhiệm vụ” - hạ sĩ Dương Văn Thiện tâm sự.

Từ trong gian khó, bằng những việc làm thiết thực của mình, hạ sĩ Dương Văn Thiện đã góp phần lan tỏa phẩm chất cao đẹp của Bộ đội Cụ Hồ. Cầm trên tay quyết định kết nạp Đảng, hạ sĩ Dương Văn Thiện bộc bạch: “Đây là niềm vinh dự, tự hào nhưng tôi cũng không quên nhắc bản thân phải cố gắng rèn luyện hơn nữa. Tôi nguyện tiếp tục nỗ lực phấn đấu, vượt khó khăn để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao”.

Tự hào là đảng viên trẻ

Dấu mốc quan trọng trong cuộc đời chiến sĩ dân quân Phạm Thống Minh là được đứng trong hàng ngũ của Đảng vào năm 22 tuổi. Phạm Thống Minh hiện là chiến sĩ dân quân thường trực, công tác tại Ban Chỉ huy Quân sự xã Bình Hòa Nam, huyện Đức Huệ và tham gia công tác phòng, chống dịch Covid-19 của địa phương.

Dấu mốc quan trọng trong cuộc đời chiến sĩ dân quân Phạm Thống Minh là được đứng trong hàng ngũ của Đảng vào năm 22 tuổi

Thống Minh chia sẻ: “Đợt dịch Covid-19 thứ 4 bùng phát, tôi tiếp tục tình nguyện lên tuyến đầu chống dịch. Hơn 3 tháng qua, tôi cùng đồng đội tham gia trực tại Chốt Than Bùn thuộc Đồn Biên phòng Mỹ Thạnh Tây. Dù điều kiện khó khăn nhưng tôi cố gắng, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ được giao”.

Tham gia trực chốt, dù thời tiết khắc nghiệt, nguy cơ lây nhiễm bệnh cao nhưng chiến sĩ Phạm Thống Minh luôn hết mình với công việc. Dù nắng nóng hay mưa giông, nhiều ngày chưa được về nhà, chưa được gặp người thân nhưng vì lợi ích cộng đồng, anh vẫn quyết tâm bám trụ. Trải qua những ngày tháng vất vả, sự nỗ lực, cố gắng của người chiến sĩ trẻ đã được ghi nhận.

“Thiêng liêng nhất là giây phút tuyên thệ dưới cờ Tổ quốc, cờ Đảng và chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh. Với tôi, đây là niềm vui, tự hào và là bước ngoặt lớn trong cuộc đời. Tôi sẽ phấn đấu rèn luyện để trở thành ĐV chính thức và tiếp tục đóng góp, tích cực tham gia các hoạt động” - chiến sĩ Phạm Thống Minh bày tỏ.

Những ĐV mới được kết nạp ngay trên “mặt trận” chống dịch Covid-19 như chiến sĩ Dương Văn Thiện hay Phạm Thống Minh đều là những “hạt nhân” được tôi luyện từ thực tiễn nhiệm vụ và trưởng thành từ trong khó khăn, thử thách. Trưởng thành từ tuyến đầu chống dịch, niềm vinh dự, tự hào khi được đứng vào hàng ngũ của Đảng là nguồn động lực giúp những ĐV trẻ tiếp tục có nhiều đóng góp trên “mặt trận” phòng, chống dịch Covid-19 và xung kích đi đầu trong mọi hoạt động.

“Cuộc chiến” phòng, chống dịch Covid-19 được xác định vẫn còn dài và nhiều khó khăn phía trước dù tỉnh đang bước vào trạng thái “bình thường mới”. Việc kết nạp Đảng cho quần chúng ưu tú, tiêu biểu trong công tác phòng, chống dịch là việc làm thiết thực, mang ý nghĩa chính trị sâu sắc.

Qua đó, thể hiện sự quan tâm, động viên kịp thời của các cấp ủy đảng, chính quyền, cơ quan quân sự địa phương đối với các lực lượng trực tiếp tham gia tuyến đầu chống dịch trên địa bàn./.

Việc kết nạp Đảng cho quần chúng ưu tú, tiêu biểu trong công tác phòng, chống dịch là việc làm thiết thực, mang ý nghĩa chính trị sâu sắc. Qua đó, thể hiện sự quan tâm, động viên kịp thời của các cấp ủy đảng, chính quyền, cơ quan quân sự địa phương đối với các lực lượng trực tiếp tham gia tuyến đầu chống dịch trên địa bàn".

Huỳnh Hương

Chia sẻ bài viết