Tiếng Việt | English

07/09/2023 - 09:47

Tuổi trẻ Thủ Thừa thắp sáng tuyến đường quê

Hiện nay, trên địa bàn huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An nhiều tuyến đường giao thông nông thôn có điện thắp sáng phục vụ việc đi lại của người dân, góp phần bảo đảm an ninh, trật tự. Việc thắp sáng những tuyến đường này có sự đóng góp tích cực của tuổi trẻ huyện Thủ Thừa.

Chung sức xây dựng nông thôn mới, từ đầu năm 2023 đến nay, tuổi trẻ huyện Thủ Thừa triển khai và phát động đến các cơ sở Đoàn thực hiện những công trình, phần việc thiết thực như phát quang, dọn vệ sinh môi trường; tuyên truyền, vận động đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) tích cực hưởng ứng thực hiện công trình TN Đoạn đường kiểu mẫu tại các xã, thị trấn;...

Công trình thanh niên Đoạn đường kiểu mẫu tại xã Tân Long, huyện Thủ Thừa

Vừa qua, Ban Thường vụ Huyện Đoàn Thủ Thừa phối hợp cấp ủy Đảng, chính quyền, UBMTTQ Việt Nam, đoàn thể và người dân xã Tân Long thực hiện công trình TN Đoạn đường kiểu mẫu - Đường cờ Tổ quốc trên Đường tỉnh 818 (đoạn từ Trạm Y tế xã Tân Long đến cầu Nông Trường) với chiều dài 5km, tổng kinh phí trên 250 triệu đồng.

Đoàn viên, thanh niên huyện Thủ Thừa lắp đèn thắp sáng đường quê

Còn tại thị trấn Thủ Thừa, Đoàn TN, Hội Liên hiệp TN thị trấn vận động kinh phí, góp ngày công lắp đèn thắp sáng tuyến đường dài 2km tại khu phố 11, tổng kinh phí 100 triệu đồng. Với sự tham gia nhiệt tình của ĐVTN, chỉ trong thời gian ngắn, công trình hoàn thành trong sự phấn khởi của người dân.

Tính từ đầu năm 2023 đến nay, ĐVTN huyện Thủ Thừa triển khai, thực hiện 5 công trình TN Đoạn đường kiểu mẫu tại thị trấn Thủ Thừa và các xã: Nhị Thành, Tân Long, Long Thạnh, Long Thuận với tổng kinh phí gần 650 triệu đồng.

Nhờ có hệ thống đèn chiếu sáng, tình hình an ninh, trật tự, an toàn giao thông tại các địa phương trong huyện Thủ Thừa chuyển biến tích cực

Bí thư Huyện Đoàn Thủ Thừa - Cao Lê Cẩm Bình cho biết: “Đường điện chiếu sáng “chạy” đến đâu đều mang theo niềm vui, phấn khởi cho người dân đến đó. Thời gian trước, đường chưa có đèn thắp sáng nên đi lại khó khăn. Giờ đây, người dân đi lại thuận tiện; an ninh, trật tự được bảo đảm.

Nhờ tinh thần xung kích, tình nguyện, thi đua xây dựng nông thôn mới của ĐVTN mà ngày càng có thêm nhiều công trình TN Đoạn đường kiểu mẫu được thực hiện. Đây cũng là những công trình trọng điểm của tuổi trẻ huyện Thủ Thừa, mang tâm huyết, trách nhiệm của các cấp bộ Đoàn đối với các địa phương”.

Bên cạnh lắp đèn năng lượng mặt trời, treo cờ Tổ quốc, vào các đợt ra quân Ngày Chủ nhật xanh, ĐVTN các địa phương trong huyện Thủ Thừa còn dọn vệ sinh, trồng cây xanh, hoa 2 bên đường góp phần làm đẹp tuyến đường quê. Trong đợt ra quân ngày cao điểm tình nguyện chung tay xây dựng nông thôn mới, Ngày Chủ nhật xanh lần thứ 3 năm 2023, Đoàn TN, Hội Liên hiệp TN xã Tân Long trồng 100 cây hoa hoàng yến trên tuyến Đường tỉnh 818, đoạn từ Km19 đến Km21 với sự tham gia của 15 ĐVTN. Hoạt động này góp phần tuyên truyền, giáo dục ý thức bảo vệ môi trường đến đông đảo người dân.

Chị Cao Lê Cẩm Bình cho biết thêm: Hiện nay, các Đoạn đường kiểu mẫu trên địa bàn huyện được duy trì và mang lại hiệu quả thiết thực, vừa giảm thiểu tai nạn giao thông, vừa giảm các vụ việc vi phạm về an ninh, trật tự tại địa phương.

Thời gian tới, các cấp bộ Đoàn, Hội trong huyện tiếp tục triển khai và nhân rộng tại nhiều địa phương để các tuyến đường quê trở nên an toàn hơn, góp phần tạo điều kiện để người dân an tâm lao động, sản xuất, thúc đẩy phát triển kinh tế; đồng thời, phát huy sức trẻ, khơi dậy tinh thần, trách nhiệm và khẳng định vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ huyện Thủ Thừa trong học tập, làm theo lời Bác, vì cuộc sống cộng đồng./.

Hà Lan

Chia sẻ bài viết