Tiếng Việt | English

07/08/2022 - 12:16

Van Phong Phú nhà cung cấp van hơi nóng uy tín

Hơi nước (steam) được ứng dụng khá phổ biến trong đời sống hằng ngày và trong các nhà máy công nghiệp. Chúng được dùng để chế biến, sơ chế và làm chín sản phẩm hoặc dùng để gia nhiệt, khử trùng thiết bị. Hơi nước nóng được ứng dụng rất nhiều trong công nghiệp và có thể kể đến như việc dùng hơi nước để sấy khô các loại trái cây tạo thành mứt khô, làm chín xúc xích trước khi đóng gói, làm khô các bánh mỳ tôm, khử trùng chai lọ, nấu men bia. Với đời sống chúng ta dùng hơi nước để đồ xôi, hấp chín đồ ăn, lấy hơi nước để massage…

Ứng dụng hơi nước vào đời sống hằng ngày thì đa phần là các thiết bị không quá phức tạp, không có đường ống dẫn. Nhưng đối với công nghiệp việc tạo ra hơi nước với lưu lượng lớn đòi hỏi phức tạp hơn về hệ thống nồi hơi, đường ống dẫn hơi.

Van hơi nóng cho đường ống hơi nước

Các loại van công nghiệp được dùng cho hơi nước được gọi là van hơi nóng. Chúng luôn phải đảm bảo được khả năng chịu nhiệt độ cao và làm việc liên tục trong một thời gian dài. Các vật liệu chế tạo cũng phải là các vật liệu chịu nhiệt độ cao và ít biến dạng trong khoảng nhiệt độ quanh 220°C.

Van hơi nóng có thể kể đến như: van điều áp hơi, van cầu hơi, van an toàn lò hơi, bẫy hơi phao, bẫy hơi đồng tiền, van một chiều hơi, van điện từ hơi nóng… tất cả chúng đều được dùng cho đường ống hơi nóng.

Trong đó van cầu hơi nóng là loại van cầu có khả năng chịu nhiệt độ cao tới 400°C, áp suất tới 40bar. Chúng được dùng để điều tiết hơi nóng qua đường ống, thông thường thì vật liệu chế tạo chủ yếu của van cầu hơi là inox, thép và gang.

Khác với van cầu hơi thì van giảm áp hơi dùng để điều chỉnh áp suất hơi xuống mức thấp và ổn định để sử dụng. Khi truyền tải hơi nóng đi xa trong các đường ống, bắt buộc phải tăng áp suất lên cao. Khi đến nơi sử dụng thì sẽ dùng van giảm áp hơi để hạ áp suất xuống. Như vậy ngoài tác dụng hạ áp suất thì van giảm áp hơi còn bảo vệ các thiết bị sử dụng cuối không bị phá hủy bởi áp suất cao.

Quan trọng không kém trong các loại van hơi đó là bẫy hơi phao và bẫy hơi đồng tiền. Hai loại bẫy hơi này dùng để lấy nước ngưng ra khỏi đường hơi nóng giúp hơi khô hơn. Hơi nước khi di chuyển trong đường ống bị mất nhiệt tạo thành nước ngưng tồn tại trong đường ống. Nước ngưng càng để lâu trong đường ống càng gây mất nhiệt nhiều hơn, nó thậm chí còn tại ra búa nước phá vỡ thiết bị và đường ống. Do vậy mà việc lấy nước ngưng ra càng nhanh chóng càng tốt. Thiết bị bẫy hơi sẽ giúp lấy nước ngưng ra khỏi đường ống mà không làm thất thoát quá nhiều hơi nước. 

  
Van Phong Phú nhà cung cấp van hơi uy tín

Công ty TNHH kỹ thuật PH (Van Phong Phú) được biết đến như một nhà cung cấp các sản phẩm van hơi nóng uy tín và đáng tin cậy. Các khách hàng lớn luôn tin tưởng lựa chọn và sử dụng sản phẩm do Van Phong Phú cung cấp trong nhiều năm.

Van Phong Phú cung cấp các loại van hơi nóng từ các thương hiệu lớn như: AZ, Yoshitake, Kitz, Leser, YNV, Samyang, Nicoson, EMICO, TungLung với mẫu mã đẹp, chất lượng và hiệu suất cao. Và đặc biệt luôn có sẵn trong kho với các kích cỡ size phổ thông từ DN15 – DN200, sẵn sàng cung cấp đến quý khách nhanh chóng. Ngoài ra đội ngũ kỹ sư dày dặn kinh nghiệm của Van Phong Phú sẽ tư vấn cho quý khách những sản phẩm phù hợp với nhu cầu, giúp hệ thống đảm bảo an toàn, hoạt động tốt và tiết kiệm chi phí. 

Liên hệ tư vấn và báo giá
Công ty TNHH kỹ thuật PH

Số 6 ngõ 138/7 Phú Diễn, Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Số 42/9/28 Đường số 9, P. Bình Hưng Hòa B, Q. Bình Tân, TP.HCM
Hotline: 0979350025
https://vanphongphu.com

BLA

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích