Tiếng Việt | English

09/03/2021 - 19:39

Xác định thời điểm HLV Joachim Loew chia tay ĐT Đức, HLV Klopp lên thay?

Liên đoàn bóng đá Đức thông báo, HLV Joachim Loew sẽ chia tay ĐT Đức sau khi EURO 2020 khép lại.

EURO 2020 bị hoãn vì dịch Covid-19 và phải rời sang năm 2021. Theo thông báo mới nhất từ Liên đoàn bóng đá Đức, Joachim Loew sẽ chia tay “Cỗ xe tăng” sau giải đấu danh giá nhất châu Âu kết thúc vào mùa hè năm nay.

Trang chủ của Liên đoàn bóng đá Đức thông báo: “HLV Joachim Loew sẽ kết thúc công việc ở đội tuyển quốc gia sau EURO vào mùa hè 2021. Ông ấy là yêu cầu chấm dứt hợp đồng của mình ngay sau EURO năm nay dù trước đó thời hạn hợp đồng kéo dài đến World Cup 2022 và Liên đoàn bóng đá Đức đã đồng ý với quyết định này”.

HLV Joachim Loew chia tay ĐT Đức sau EURO 2020 (Ảnh: Getty).

HLV Joachim Loew chia tay ĐT Đức sau EURO 2020 (Ảnh: Getty).

Chia sẻ về quyết định của mình, HLV Joachim Loew cho biết: “Tôi rất nghiêm túc đưa ra quyết định này. Tôi rất tự hào, vinh dự khi được làm việc, phục vụ cho đất nước. Tôi đã làm việc cùng những cầu thủ xuất sắc nhất của Đức gần 17 năm và hỗ trợ họ trong quá trình phát triển.

Tôi đã có những chiến tích tuyệt vời gắn liền với họ và có cả những thất bại đau đớn nữa, nhưng trên hết chúng tôi vẫn có nhiều khoảnh khắc tuyệt vời, kỳ diệu, không chỉ riêng chức vô địch World Cup 2014. Tôi biết ơn Liên đoàn bóng đá Đức, nơi đã luôn tạo điều kiện cho mình môi trường làm việc lý tưởng”.

Nhà cầm quân 61 tuổi ban đầu tham gia ĐT Đức trong vai trò trợ lý cho HLV Jürgen Klinsmann. Sau đó, ông lên nắm quyền huấn luyện viên trưởng vào  tháng 8/2006. HLV Joachim Loew khẳng định, ông sẽ dốc sức để giúp ĐT Đức vô địch ở EURO tới đây.

Với việc HLV Joachim Loew chia tay ĐT Đức thì Liên đoàn bóng đá nước này sẽ phải tìm người thay thế. Theo một số nguồn tin uy tín, HLV Flick (Bayern) và HLV Klopp (Liverpool) là hai ứng viên nặng ký nhất./.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết