Tiếng Việt | English

19/02/2017 - 21:01

Cầu thủ Long An ngưng thi đấu để phản ứng trọng tài 

Chiều 19/2, các cầu thủ Long An đã rời sân để phản đối quyết định của trọng tài Nguyễn Trọng Thư trong trận "chung kết ngược" gặp chủ nhà TP.HCM ở vòng 6 V-League 2017.

Trọng tài Thư (áo đen, giữa) yêu cầu các cầu thủ Long An trở lại sân thi đấu. Ảnh chụp từ màn hình
Tình huống xảy ra ở phút 81, từ quả treo bóng ngoài vòng cấm của đồng đội, tiền đạo Dyachenko té ngã sau khi lao vào tranh chấp với Hoàng Lâm (Long An).

Trọng tài Thư ngay lập tức cho các cầu thủ TP.HCM được hưởng quả đá phạt 11m và hứng chịu sự phản đối kịch liệt từ phía các cầu thủ Long An.

Sau đó, các cầu thủ Long An tiếp tục phản đối quyết định của trọng tài bằng cách rời sân về khu vực kỹ thuật khiến trận đấu bị tạm hoãn đến gần 10 phút.

Video clip cầu thủ Long An ngưng đá phản đối quyết định của trọng tài. Nguồn: VPFDù được trọng tài kêu gọi trở lại sân thi đấu nhưng các cầu thủ Long An đã phớt lờ. Thay vào đó, đội khách chỉ để một mình thủ môn Minh Nhựt vào sân bắt quả phạt 11m của Victor.

Nhưng Minh Nhựt lại đứng quay lưng với Victor thể hiện thái độ không muốn bắt phạt đền và tiền đạo của TP.HCM đã dễ dàng dứt điểm ghi bàn nâng tỉ số lên 3-2.

Thủ môn Minh Nhựt quay lưng lại không chịu bắt quả đá phạt đền của Victor - Ảnh: Anh Huy
Sau bàn thua, các cầu thủ Long An đã không còn muốn thi đấu nữa khi chỉ số ít cầu thủ trở lại sân.

Họ giao bóng rồi toàn đội đứng yên để cầu thủ TP.HCM dễ dàng dẫn bóng xuống tận cầu môn và ghi thêm 2 bàn thắng.

Trận đấu được bù giờ thêm 10 phút nhưng trước thái độ không muốn thi đấu của đội khách, trọng tài Thư đã cho trận đấu sớm kết thúc. Trận đấu khép lại với tỉ số 5-2 cho TP.HCM.

Trước đó, ngoại binh Oseni đã lập công đưa Long An vượt lên sau cú dứt điểm cận thành ở phút 35.

Chỉ 4 phút sau, Victor ghi bàn cần bằng tỉ số 1-1 cho TP.HCM trên chấm 11m. Đến phút 47, Victor nâng tỉ số lên 2-1 cho TP.HCM trước khi Tài Lộc gỡ hòa 2-2 ở phút 54.

Trận đấu hi hữu này chắc chắn sẽ còn được nhắc đến nhiều, từ kết quả trên Long An đã rơi xuống vị trí cuối bảng xếp hạng, do TP.HCM bứt lên với 7 điểm, còn HAGL cũng có chiến thắng 1-0 trên sân Bình Dương chiều nay.

Sau đây là kết quả vòng đấu thứ 6 V-League 2017 diễn ra trong 2 ngày cuối tuần:

Hải Phòng – Hà Nội: 1-1; XSKT Cần Thơ – Gài Gòn: 4-2; SHB Đà Nẵng – FLC Thanh Hóa: 0-0; Quảng Nam – Sana Khánh Hòa: 2-2; Than Quảng Ninh – SLNA: 2-1; B. Bình Dương – HAGL: 0-1; TP.HCM – Long An: 5-2./.

Video clip cầu thủ Long An đứng yên để TP.HCM ghi ba bàn thắng. Nguồn: VPF

Hoài Dư(tuoitre online)-Văn Huy

Chia sẻ bài viết
  • Tôi ủng hộ cách phản ứng của Long An, vì vấn đề ban tổ chức V-League và trọng tài xảy ra trong nhiều năm. Đây như là sự kiện khiến giọt nước tràn ly. VFF với trọng tài cứ như vậy bóng đá VN không phát triển được. Kể cả việc Long An có bỏ giải chúng tôi vẫn ủng hộ, vì sự phát triển của bóng đá nước nhà. Nhưng phê bình thêm là thái độ phản ứng của cầu thủ Long An như vậy là chưa tốt, phải có văn minh thể thao mới được.

    Phạm Trung - Cách đây 7 năm