Tiếng Việt | English

08/08/2020 - 06:01

Long An: 6 tháng năm 2020, hơn 99% cá nhân, tổ chức hài lòng với hoạt động hành chính công

Chiều 07/8, Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND và UBND tỉnh, Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công (PVHCC) tỉnh Long An – Nguyễn Thành Vững chủ trì Hội nghị sơ kết hoạt động hành chính công trên địa bàn tỉnh qua 6 tháng đầu và triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020.

Hội nghị thông qua báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm 2020

Trong 6 tháng đầu năm 2020, Trung tâm PVHCC tỉnh tiếp nhận tổng số 49.649 hồ sơ (HS) của 20 sở, ngành (trong đó có 3.321 HS tồn kỳ trước). Số lượng HS tiếp nhận qua dịch vụ bưu chính công ích là 9.943 HS, trên cổng dịch vụ công trực tuyến là 2.690 HS. Hơn 45.900 HS đã giải quyết, trong đó trước hạn 70%, đúng hạn gần 29%, quá hạn 0,99% với mức độ hài lòng chiếm hơn 99,89%.

Đối với Trung tâm HCC cấp huyện, tổng số HS tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính gần 199.928 HS, trong đó 168.699 HS đã giải quyết, HS trước hạn và đúng hạn đạt 99,4% với 99,72% mức độ hài lòng. Nhiều địa phương không có HS trễ hạn (như Kiến Tường, Vĩnh Hưng) hoặc HS trễ hạn rất thấp (như Tân Trụ 0,02%, Mộc Hóa 0,19%, Tân An 0,14%, Đức Hòa 0,21%, Cần Giuộc 0,37%).

Chánh văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND và UBND, Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh- Nguyễn Thành Vững đánh giá cao tinh thần làm việc tích cực và tiếp thu ý kiến từ các đại biểu

Để hoàn thành nhiệm vụ năm 2020, Trung tâm tập trung triển khai nhiệm vụ trọng tâm theo Quyết định số 1115 ngày 06/4/2020 của UBND tỉnh về việc ban hành Quy chế phối hợp giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông; phối hợp Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông vận hành tốt Hệ thống thông tin Một cửa điện tử phục vụ cho công tác tiếp nhận, luân chuyển, giải quyết và trả kết quả thủ tục hành chính; đẩy mạnh các giải pháp khuyến khích người dân, tổ chức thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4; tổ chức đoàn kiểm tra, giám sát, hỗ trợ hoạt động của Trung tâm HCC cấp huyện kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc phát sinh; thường xuyên cập nhật thông tin trên Cổng thông tin điện tử tỉnh, Trang thông tin của Trung tâm;…

Tại hội nghị, Chánh văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND và UBND, Giám đốc Trung tâm PVHCC tỉnh - Nguyễn Thành Vững cho biết, qua dư luận xã hội, ý kiến sở, ngành, Trung tâm PVHCC tỉnh, trung tâm HCC huyện được đánh giá rất cao, giải quyết HS chu đáo, kịp thời tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, phục vụ tốt người dân. Thời gian tới, Trung tâm tỉnh, huyện đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền để người dân kịp thời nắm bắt thông tin về hoạt động hành chính công, tạo môi trường chính quyền thân thiện phục vụ người dân./.

Trần Thoa

Chia sẻ bài viết