Tiếng Việt | English

19/06/2018 - 08:58

Thí sinh thi THPT quốc gia 2018 các tỉnh ĐBSCL tăng vọt

Kỳ thi THPT quốc gia 2018, Cần Thơ, Hậu Giang, Cà Mau... đều có số thí sinh đăng ký dự thi tăng vọt, tăng từ 1.000-3.000 thí sinh so với kỳ thi năm ngoái.

Thầy trò cùng bày tỏ quyết tâm sau một buổi ôn tập - Ảnh: Thùy Trang

Tại Cà Mau, toàn tỉnh có hơn 9.300 thí sinh đăng ký dự thi, tăng hơn 1.500 thí sinh so với năm trước.

Ông Trần Hồng Quân - phó chủ tịch UBND tỉnh - cho biết: "Các năm qua, ban chỉ đạo kỳ thi THPT quốc gia tại tỉnh Cà Mau đã làm rất tốt trách nhiệm của mình. Do đó, kỳ thi năm nay phải làm tốt hơn nữa, nhất là công tác phối hợp và điều động lực lượng tham gia kỳ thi.

Phải đặc biệt lưu ý các huyện, thành phố cần rà soát thí sinh, nhất là thí sinh có hoàn cảnh khó khăn phải được đến phòng thi trong điều kiện thuận lợi nhất...".

Cần Thơ có 13.000 thí sinh đăng ký dự thi, tăng hơn 3.000 thí sinh so với kỳ thi THPT quốc gia năm 2017.

Theo bà Trần Hồng Thắm - giám đốc Sở GD-ĐT TP Cần Thơ, để giúp các em học sinh làm quen với hình thức thi mới và có định hướng đúng trong việc chọn bài thi, môn thi phù hợp với khả năng của mình, Sở GD-ĐT đã tổ chức kiểm tra học kỳ 1 và học kỳ 2, thi thử các môn toán, vật lý, hóa học, sinh học, lịch sử... với hình thức trắc nghiệm khách quan theo đúng định dạng đề thi THPT quốc gia.

Tại Hậu Giang, công tác phối hợp tổ chức kỳ thi giữa các đơn vị, ngành, địa phương đã được lên kế hoạch, phân công cụ thể. Toàn tỉnh có 6.251 thí sinh đăng ký dự thi, tăng hơn 1.000 thí sinh so với năm 2017.

Theo ông Đồng Văn Thanh - phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Hậu Giang, ngoài các công việc "quen thuộc" chuẩn bị cho kỳ thi, các địa phương sẽ cố gắng vận động hỗ trợ tăng thêm chất lượng bữa ăn cho cán bộ coi thi, hỗ trợ thí sinh có hoàn cảnh khó khăn đến trường thi an toàn, đủ sức khỏe.

Kiên Giang có 13.531 thí sinh tham dự thi, trong đó huyện đảo Phú Quốc có 3 điểm thi với 632 thí sinh. Thí sinh ở huyện đảo Kiên Hải sẽ vào đất liền dự thi tại Trường THCS Nguyễn Du và Trường ĐH Kiên Giang.

Theo bà Nguyễn Thị Minh Giang - giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Kiên Giang, hiện chương trình tiếp sức mùa thi của tỉnh đã huy động được 158 triệu đồng cùng khoảng 6.000 suất ăn miễn phí. Việc hỗ trợ chỗ ở miễn phí cho thí sinh ở xa vẫn được tiếp tục xem xét.

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2017, Kiên Giang đã thuê máy bay riêng để chở đề thi ra Phú Quốc vì đường bay từ TP Rạch Giá ra hòn đảo này đã ngưng hoạt động. Tuy nhiên, đề thi năm nay sẽ được vận chuyển bằng tàu biển.

Tại An Giang có tổng số 16.414 thí sinh đăng ký dự thi, tăng gần 2.400 thí sinh so với năm 2017. Năm nay, Ban chỉ đạo kỳ thi THPT 2018 tiếp tục giao cho Tỉnh đoàn làm đầu mối, xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện tốt công tác tiếp sức mùa thi, vận động lực lượng đoàn viên, sinh viên tình nguyện cùng với các em học sinh khối 10, 11 tại các đơn vị trường học thực hiện hỗ trợ thí sinh dự thi và đặc biệt là giúp đỡ các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn được đi lại, ăn nghỉ thuận tiện tại các địa điểm tổ chức thi.

Theo báo cáo của Sở GD-ĐT Tiền Giang, kỳ thi năm nay số thi sinh đăng ký dự thi THPT quốc gia của tỉnh tăng 8,7% so với năm 2017, với 14.148 thí sinh. Điểm đáng chú ý là có đến 8 thí sinh đăng ký… 20 nguyện vọng, trong khi số lượng thí sinh chỉ đăng ký 1 nguyện vọng là 2.329 (17,49%)./.

Thùy Trang - K.Nam - B.Đấu - T.Tú/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết