Tiếng Việt | English

27/07/2015 - 16:12

“Bầu” Hiển lỗ bao nhiêu khi mời Man City tới Việt Nam?

Tình trạng vé ế, sự dửng dưng của CĐV hay chính các cầu thủ khiến nhiều người không khỏi suy nghĩ việc “bầu” Hiển lỗ nặng khi mời Man City tới Việt Nam.

30 tỷ không thể mua nổi nụ cười

Chắc chắn trong hợp đồng trị giá 1,6 triệu USD (hơn 30 tỷ đồng) mà “bầu” Hiển ký kết với Man City trong tour du đấu ở Việt Nam lần này không quy định rõ việc các cầu thủ áo xanh thành Manchester sẽ phải tươi cười vẫy chào người hâm mộ chính xác bao nhiêu lần. Tương tự, bản ký kết đó cũng không xác định số câu hỏi mà thầy trò HLV Manuel Pellegrini sẽ phải trả lời với truyền thông Việt Nam.

Sự nồng nhiệt của các CĐV Việt Nam. (Ảnh: Trọng Phú - Vũ Toàn).

Chính vì vậy, thái độ dửng dưng của các cầu thủ Man City với người hâm mộ ở dải đất hình chữ S rõ ràng khiến tất cả có lý do để chạnh lòng dù vẫn hiểu rằng những thần tượng của mình cần phải “chuyên nghiệp” trước báo giới sau quá nhiều bài học “vạ mồm, vạ miệng”, “tai bay, vạ gió” bởi thói quen “tọc mạch” của truyền thông nước Anh.

Ngay cả hoạt động từ thiện tới làng trẻ S.O.S, không biết vì lý do tại Ban tổ chức hay từ phía CLB mà dàn sao của Man “xanh” để các em nhỏ đứng trong mưa đợi hơn 40 phút đồng hồ. Chưa dừng ở đó, tiết mục giao lưu bóng đá cùng các em ở đây cũng đột ngột bị huỷ bỏ không lý do khiến ngay cả những “cầu thủ nhí” dù hết sức vô tư, chưa hiểu chuyện, cũng vô cùng hụt hẫng.

Thái độ lạnh lùng của các cầu thủ Man City. (Ảnh: Trọng Phú).

Vẫn biết các cầu thủ Man City đã phải trả qua hành trình bay rất dài trong tour du đấu hè lần này, trải từ Canada tới Australia trước khi dừng chân ở Việt Nam nên tình trạng các cầu thủ mỏi mệt là không tránh khỏi. Thậm chí, nhiều ý kiến bênh vực cho rằng thầy trò HLV Pellegrini không thể vui sau thất bại 1-4 trước Real Madrid trong trận giao hữu ít ngày trước đó.

Thế nhưng, việc những ngôi sao đắt giá như Silva, Sterling, Dzeko… quá “tiết kiệm” nụ cười cũng như lời nói hay các cử chỉ thân thiện trước người hâm mộ Việt Nam khiến nhiều người nghi ngờ tính chuyên nghiệp của họ. Trong đó, ngoài hợp đồng mang tính thương mại đơn thuần, rõ ràng Man City khiến nhiều CĐV đặt dấu hỏi liệu đây chỉ là tour du đấu “chữa cháy”, lẽ ra không thể có nếu Indonesia không bị FIFA cấm vận.

Phút giao lưu ngắn ngủi và gượng gạo của các cầu thủ Man City ở làng trẻ SOS Hà Nội. (Ảnh: Trọng Phú).

“Bầu” Hiển luôn khẳng định không quan tâm chuyện lỗ lãi khi mời Man City tới Việt Nam và đây chỉ là thương vụ để phục vụ cộng đồng. Nhiềy ý kiến cho rằng đây là nước cờ khôn ngoan của ông chủ SHB bởi thương hiệu Man City sẽ “kích cầu” đáng kể cho hoạt động thương mại. Tuy nhiên, xét trên khía cạnh, 30 tỷ đồng không thể mua nổi nụ cười, dù chỉ là xã giao lịch sự, có thể hiểu “bầu” Hiển đã lời, lãi như thế nào.

Nhìn Man City, lại nhớ… Arsenal

Còn nhớ, cách đây 2 năm, người hâm mộ đã có những ngày tháng “sống cùng thấn tượng” theo đúng nghĩa khi Arsenal tới Việt Nam du đấu. Các hoạt động, kế hoạch họp báo, tập luyện, thăm quan ở Hà Nội được công bố chi tiết và rộng rãi để chào đón các CĐV thủ đô.

Người hâm mộ Arsenal đã được sống trong giấc mơ có thật khi Pháo thủ tới Việt Nam du đấu cách đây 2 năm. (Ảnh: Quang Trung).

Trên tất cả, cũng giống như việc các Pháo thủ ấn tượng nhất về sự chào đón nồng nhiệt của người hâm mộ Việt Nam, mọi người đều “ấm lòng” trước sự thân thiệt của Arsenal, từ “Giáo sư” Arsene Wenger cho tới các học trò.

Trận đấu giao hữu giữa ĐTVN – Arsenal là một bữa tiệc bóng đá thật sự với những nụ cười mãn nguyện từ các CĐV cho tới các cầu thủ trong bầu không khí giao lưu cởi mở và thân thiện.

Chỉ còn ít giờ nữa ĐTVN sẽ đối đầu với một trong những đội bóng hàng đầu của Premier League là Man City, thế nhưng chưa bao giờ người hâm mộ cảm thấy hụt hẫng như hiện tại, bất chấp những hứa hẹn về một chương trình ca nhạc “hoành tráng” mở đầu ở SVĐQG Mỹ Đình hay lời quảng cáo từ kỳ vọng của chính “bầu” Hiển về một trận đấu với nhiều pha bóng đẹp để làm hài long người hâm mộ./.

Ngọc Duy/VOV.VN 

Chia sẻ bài viết