Tiếng Việt | English

19/02/2024 - 08:17

‘Soi mình’ để ngày càng hoàn thiện

Việc tự “soi mình” có ý nghĩa hết sức quan trọng, đây là cơ sở để cán bộ, đảng viên (CBĐV) nâng cao nhận thức và tu dưỡng, rèn luyện, ngày càng hoàn thiện bản thân, nâng cao tinh thần trách nhiệm phục vụ nhân dân, góp phần vào thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Hơn nữa, chúng ta xây dựng Nhà nước pháp quyền của dân, do dân và vì dân, chống mọi biểu hiện tiêu cực của bộ máy Nhà nước, “soi mình” cũng là để nâng cao bản lĩnh chính trị và uy tín của đội ngũ CBĐV, thuyết phục nhân dân, với tinh thần hiểu dân, học dân, thật sự là người “đầy tớ” trung thành của nhân dân. Từng CBĐV phải thường xuyên tự “soi mình”, không ngừng tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, phát huy tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, tính kỷ luật, dân chủ trong tập thể; luôn có ý thức trau dồi phẩm chất chính trị, tư tưởng, phải thực sự là công bộc của dân, có quan hệ mật thiết với quần chúng nhân dân; đồng thời, có ý thức nghiêm túc khắc phục những khuyết điểm trong cách làm việc, cách sống, lối sống.

Ngoài ra, CBĐV phải nâng cao trình độ, chuyên môn nghiệp vụ, khả năng giao tiếp, linh hoạt, chủ động, sáng tạo và có sức khỏe tốt, bảo đảm phục vụ lợi ích của xã hội, của nhân dân, thực hiện đúng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Từng CBĐV, nhất là cán bộ lãnh đạo, quản lý phải thực hiện tốt cần, kiệm, liêm, chính, chí công, vô tư, kiên quyết đấu tranh chống tham nhũng, lãng phí, chống chủ nghĩa cá nhân, chủ nghĩa cơ hội, phải luôn là tấm gương về mọi mặt, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm để hoàn thành tốt nhiệm vụ đề ra.

Song song đó, tiếp tục phát huy vai trò giám sát của nhân dân, của báo chí, công luận đối với việc rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống của CBĐV ở nơi công tác cũng như nơi cư trú; phát hiện và xử lý kịp thời những CBĐV vi phạm, thoái hóa biến chất về đạo đức, lối sống, vi phạm các nguyên tắc tổ chức, sinh hoạt Đảng.

Như vậy, từng CBĐV phải tự soi để sửa mình như “rửa mặt hàng ngày” và ngày càng hoàn thiện bản thân, góp phần xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh, xứng đáng với niềm tin của người dân, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới./.

Lan Như

Chia sẻ bài viết