Tiếng Việt | English

24/10/2021 - 14:41

11 tác phẩm của Picasso đã "đổi chủ" với số tiền hơn 100 triệu USD

11 tác phẩm của họa sĩ và nhà điêu khắc Picasso đã được bán đấu giá vào hôm 23/10 tại Las Vegas (Mỹ), với tổng số tiền hơn 100 triệu USD.

Cuộc đấu giá của hãng Sotheby được tổ chức hôm 23/10 tại quần thể khách sạn Bellagio ở Las Vegas, nơi các tác phẩm từng được trưng bày trong nhiều năm. Một số bức tranh của danh họa Pablo Picasso được bán chỉ 2 ngày trước sinh nhật lần thứ 140 của ông.

Trong cuộc đấu giá lần này có 5 bức tranh đã được trưng bày nhiều năm tại nhà hàng cao cấp có tên Picasso tại quần thể khách sạn Bellagio. Nhà hàng này vẫn còn trưng bày 12 tác phẩm khác của danh họa người Tây Ban Nha. 

Bức tranh đắt nhất được bán tại cuộc đấu giá là "Femme au béret rouge-orange" (Người phụ nữ đội mũ đỏ cam), khắc họa chân dung nàng thơ Marie-Thérèse Walter của Picasso. Mức giá 40,5 triệu USD, cao hơn 10 triệu USD so với ước tính trước khi bán.


Cuộc đấu giá hôm 23/10 tại Las Vegas. Phía trên bên trái là bức "Femme au béret rouge-orange" nổi tiếng của Picasso. Nguồn: Reuters

Nhiều bức tranh được bán với mức giá gấp 3-4 lần so với định giá trước đó. Các bức chân dung khổ lớn "Homme et Enfant" và "Buste d'homme" của Picasso lần lượt được bán với giá 24,4 triệu USD và 9,5 triệu USD, trong khi các tác phẩm nhỏ trên nền gốm như "Le Déjeuner sur l'herbe" được bán với giá 2,1 triệu USD. Tên của những người mua không được tiết lộ.

Cuộc đấu giá lần này là một phần trong nỗ lực đa dạng hóa bộ sưu tập khổng lồ của Tập đoàn Khách sạn và sòng bạc MGM Resorts, với mục tiêu bổ sung thêm các tác phẩm nghệ thuật từ phụ nữ, người da màu và các quốc gia mới nổi cũng như từ các nghệ sĩ trong giới LGBTQ và nghệ sĩ khuyết tật. Cùng với MGM Resorts, các bảo tàng và phòng trưng bày nghệ thuật tại Mỹ đang cố gắng mở rộng các bộ sưu tập của họ, sau khi có những thông tin về vấn đề phân biệt chủng tộc ở mọi cấp độ của xã hội Mỹ./.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết