Tiếng Việt | English

16/12/2021 - 15:16

Aguero là một trong ba tiền đạo hay nhất 50 năm qua

Theo quan điểm của tiền vệ Rodri (Man City), Aguero là một trong ba tiền đạo hay nhất thế giới trong 50 năm qua.

Mới đây, Aguero đã chính thức treo giày ở tuổi 33 vì gặp vấn đề về tim. Đây không chỉ là điều đáng tiếc với cá nhân cầu thủ này, câu lạc bộ Barca mà của rất nhiều người hâm mộ chân sút người Argentina.

Trong sự nghiệp chơi bóng của mình, Aguero đã chơi cho Independiente, Atletico Madrid, Man City và Barca. Sự nghiệp của tiền đạo này thăng hoa nhất khi khoác áo Man City, nơi anh gặt hái được nhiều danh hiệu.

Aguero là huyền thoại sống của Man City (Ảnh: Getty).

Aguero là huyền thoại sống của Man City (Ảnh: Getty).

Do đó, trong ngày mà Aguero tuyên bố giải nghệ, nhiều cầu thủ của Man City đã tri ân tiền đạo người Argentina. Trong số này, tiền vệ Rodri cho biết: “Anh ấy 33 tuổi, nhưng đã đạt được mọi thứ trong bóng đá. Aguero không cần phải thể hiện nhiều hơn nữa, với tôi anh ấy nằm trong tốp 3 tiền đạo xuất sắc nhất trong 50 năm qua. Mọi người ở đây sẽ nhớ Aguero như một huyền thoại”.

Trong màu áo Man City, Aguero đã ghi được 260 bàn thắng, trở thành chân sút vĩ đại nhất lịch sử. Bên cạnh đó, cầu thủ sinh năm 1988 giành được 15 danh hiệu, trong đó có 5 chức vô địch Ngoại hạng Anh.

Con số 184 bàn thắng mà Aguero ghi được ở Ngoại hạng Anh đưa tiền đạo này lọt vào tốp 4 chân sút vĩ đại nhất giải đấu. Theo thống kê, không có cầu thủ nào sinh ở ngoài nước Anh mà ghi được nhiều bàn thắng hơn Aguero ở sân chơi danh giá nhất xứ sở sương mù./.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết