Tiếng Việt | English

27/06/2016 - 13:56

Anh sẽ chứng tỏ đẳng cấp trước Iceland?

Rất nhiều người hâm mộ đội tuyển Anh đang rất băn khoăn với câu hỏi: “Liệu tam sư sẽ thể hiện bộ mặt như thế nào?” khi tuyển Anh đụng độ với “đàn em” Iceland (THTT lúc 2g ngày 28-6 trên VTV3 và VTV3 HD).

Rooney (phải) và các đồng đội trong buổi tập trước trận - Ảnh: REUTERS
Đối với Iceland, nơi bóng đá Anh được tôn thờ, đây chắc chắn là trận đấu của thế kỷ. Đội bóng xứ băng đảo đã đạt thành tích vượt xa kỳ vọng khi kết thúc vòng bảng ở vị trí thứ hai sau Hungary và chắc chắn sẽ bước vào trận chiến lớn với tâm lý thoải mái, không có gì để mất.

“Chúng tôi đã chuẩn bị kỹ càng cho trận đấu với Anh và không mải mê ăn mừng” - Reuters dẫn lời tiền vệ Elmar Bjarnason khẳng định. Trong khi đó, HLV Lars Lagerback của Iceland nhấn mạnh ông không hề sợ hãi: “Tôi đã đối đầu Anh sáu lần và chưa bao giờ thua”. Ông Lagerback từng là HLV Thụy Điển và dẫn dắt đội bóng Bắc Âu chạm trán Anh sáu lần, đạt thành tích thắng hai và hòa bốn.

Giới chuyên môn dự báo chắc chắn Iceland sẽ tiếp tục áp dụng chiến thuật quen thuộc là phòng thủ sâu và quyết liệt trên sân nhà, rình rập chờ cơ hội phản công nhanh. Trong trận đấu cuối của vòng bảng, Slovakia cũng lựa chọn lối chơi tương tự khi đối đầu Anh và đội quân của HLV Roy Hodgson hoàn toàn bất lực trong việc phá vỡ hàng phòng ngự của đối thủ.

Do đó, để đối phó với Iceland, có lẽ HLV Hodgson cần lựa chọn đội hình hai mũi nhọn tấn công. Cả Daniel Sturridge và Jamie Vardy đều không gây ấn tượng trong trận hòa Slovakia 0-0, do đó nhiều khả năng ông Hodgson sẽ đưa Harry Kane trở lại đội hình chính. Hỗ trợ cho anh sẽ là Sturridge. Tốc độ và sự dũng mãnh của Sturridge sẽ tạo ra khoảng không cho Kane tận dụng.

Tuy nhiên để hàng công ghi bàn, tuyến tiền vệ Anh với Wayne Rooney trong vai trò nhạc trưởng và hai tuyển thủ Adam Lallana và Dele Alli cần phát huy tối đa năng lực của họ. Những pha bứt phá của Alli từ trung tuyến sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc Anh phá vỡ hàng thủ vững chãi của Iceland.

Trước trận đấu, Rooney đã tiết lộ ý đồ của Anh: “Nếu chúng tôi ghi được bàn thắng từ sớm, các cầu thủ Iceland sẽ phải dâng lên và điều đó có lợi cho chúng tôi. Vấn đề là chúng tôi phải tận dụng được các cơ hội của mình”. Đó sẽ không hề là nhiệm vụ dễ dàng trước một đội bóng tử thủ như Iceland.

Đội hình dự kiến:

Anh (4-4-3): Joe Hart, Danny Rose, Gary Cahill, Chris Smalling, Kyle Walker, Dele Alli, Wayne Rooney, Eric Dier, Daniel Sturridge, Adam Lallana, Jamie Vardy.

Iceland: (4-4-2): Hannes Thor Halldorsson, Birkir Saevarsson, Ari Skulason, Ragnar Sigurdsson, Kari Arnason, Johann Berg Gudmundsson, Aron Gunnarsson, Bjarnason, Gylfi Sigurdsson, Jon Dadi Boedvarsson, Kolbeinn Sigthorsson.

Lịch thi đấu và tường thuật trực tiếp EURO 2016 đêm 27/6 rạng sáng 28/6

23h ngày 27/6: Italia vs Tây Ban Nha (vòng 1/8) (VTV6 & VTV6HD)

2h ngày 28/6: Anh vs Iceland (vòng 1/8) (VTV3 & VTV3HD)

Dự đoán: tuyển Anh vào tứ kết. 

Lan Chi/tuoitre online

Chia sẻ bài viết