Tiếng Việt | English

18/06/2016 - 14:18

Iceland - Hungary: Vé đầu cho “người Hung”?

Hungary sẽ chính thức đoạt chiếc vé đầu tiên của bảng F lọt vào vòng 16 đội nếu thắng Iceland ở trận đấu diễn ra hôm nay.

Sau lượt trận đầu tiên của bảng F, Hungary chính là đội bóng gây ấn tượng nhất với chiến thắng 2-0 trước đối thủ được đánh giá mạnh hơn là ĐT Áo. Hiện tại, cũng chính đoàn quân của HLV Bernd Storck là những người đang dẫn đầu trên BXH.

Thêm một chiến thắng nữa, Hungary sẽ chính thức giành quyền vào vòng 16 đội mà không cần quan tâm đến kết quả các trận đấu còn lại trong bảng. Nếu điều này xảy ra, Hungary sẽ có lần đầu tiên vượt qua vòng bảng của một giải đấu lớn sau 44 năm chờ đợi.

Các cầu thủ Hungary sẽ lại có dịp ăn mừng? (Ảnh: Getty).

Rõ ràng, các cầu thủ của đội bóng Đông Âu đang ý thức được rằng họ chỉ còn cách cột mốc lịch sử có 1 chiến thắng và họ sẽ làm tất cả để đạt được mục đích của mình.

Phát biểu trước trận đấu, HLV Bernd Storck nói: "Chắc chắn, chiến thuật của chúng tôi sẽ có chút thay đổi vì Iceland là đối thủ rất khác so với ĐT Áo. Họ rất mạnh về thể lực và cũng là đội bóng chơi rất kỷ luật."

Ở trận này, Hungary sẽ thiếu vắng hậu vệ Attila Fiola vì chấn thương nhưng đây cũng không phải mất mát quá lớn khi đội hình Hungary vẫn có nhiều nhân tố có thể đá trám vào vị trí hậu vệ phải của cầu thủ này. Những quân bài tốt nhất còn lại như thủ môn Kiraly, tiền vệ Gera, Dzsudzsák, tiền đạo Szalai đều sẵn sàng xung trận.

Iceland đang thể hiện họ là đội bóng khó chịu tại EURO năm nay. (Ảnh: Getty).

Về phía Iceland, họ cũng tạo được ấn tượng không kém khi đã có trận hòa quả cảm 1-1 trước Bồ Đào Nha của siêu sao Cristiano Ronaldo. Bên cạnh khả năng phản công sắc sảo đã được thể hiện ở vòng loại, hàng thủ Iceland cũng đã chơi một trận cực kỳ chắc chắn và làm nản lòng những chân sút đình đám của Bồ Đào Nha.

Với tinh thần đang lên cùng lực lượng mạnh nhất, chắc chắn Iceland sẽ quyết có một trận đấu sòng phẳng với Hungary để tạo tiền đề thuận lợi cho cuộc đua giành vé vào vòng trong.

Trận đấu giữa Iceland và Hungary sẽ diễn ra lúc 23h tối nay theo giờ Việt Nam trên sân Stade Vélodrome ở Marseille./.

Đội hình thi đấu:

Iceland: Halldorsson; Sævarsson, R Sigurdsson, Árnason, Skúlason; Gudmundsson, G Sigurdsson, Gunnarsson, Bjarnason; Sigthórsson, Bödvarsson.

Hungary: Király; Lovrencsics, Guzmics, Lang, Kádár; Gera; Németh, Nagy, Kleinheisler, Dzsudzsák; Szalai.

Lịch thi đấu EURO 2016 tối 18/6 và rạng sáng 19/6:

20h00 ngày 18/6: Bỉ - CH Ireland

23h00 ngày 18/6: Iceland - Hungary

2h00 ngày 19/6: Bồ Đào Nha - Áo

Trần Tiến/VOV.VN

Chia sẻ bài viết