Tiếng Việt | English

02/08/2016 - 15:28

Bán kết nữ Myanmar - Việt Nam: “Đấu pháp và tinh thần sẽ quyết định”

HLV trưởng đội tuyển nữ VN Mai Đức Chung đã phát biểu như thế trước trận bán kết Giải bóng đá nữ Đông Nam Á 2016 với chủ nhà Myanmar vào 18g30 hôm nay (2-8).

Hàng thủ VN cần cảnh giác trước Khin Moe Wai (11) - tác giả bàn thắng vào lưới U-20 Úc. Ảnh: MFF
Ở trận cuối vòng bảng, chủ nhà Myanmar thi đấu khá hay trước U-20 Úc. Trong đó, tiền vệ Khin Moe Wai đã có pha sút xa từ khoảng cách hơn 30m ghi bàn mở tỉ số 1-0 cho đội nhà. Đến phút 75, tỉ số 1-0 vẫn nghiêng về phía Myanmar và điều này khiến trưởng đoàn Dương Vũ Lâm kể lại: “Ban huấn luyện đội tuyển nữ VN đi xem trận đấu đều bắt đầu nghĩ đến việc gặp U-20 Úc ở bán kết”. Tuy nhiên, một thoáng sơ sẩy của hàng thủ Myanmar đã giúp U-20 Úc gỡ hòa 1-1 từ một tình huống bóng bổng.

Nói về trận đấu với VN ở bán kết, HLV trưởng tuyển nữ Myanmar Roger Reijners (Hà Lan) phát biểu trên trang web của LĐBĐ Myanmar (MFF): “VN là đội tuyển được tổ chức tốt và có lối chơi đồng đội tuyệt vời. Do đó, trận bán kết sẽ là một trận đấu khó khăn. Nhưng tôi tin tuyển Myanmar có thể giành chiến thắng để tặng các CĐV của mình”.

Ở vòng bảng Giải Đông Nam Á 2015 tại TP.HCM, đội tuyển nữ VN dưới sự dẫn dắt của HLV trưởng Norimatsu Takashi (Nhật Bản) đã thắng Myanmar 3-2. Nhưng lần gặp lại này sẽ không hề dễ dàng bởi đội tuyển Myanmar hiện đang được dẫn dắt bởi cựu HLV trưởng đội tuyển nữ Hà Lan từng tham dự VCK World Cup 2015 tại Canada (Hà Lan vào đến vòng 1/16 và thua Nhật Bản 1-2).

Bên cạnh đó, đội tuyển Myanmar còn được HLV thể lực Miroslav Jagatic (Đức) đang làm việc ở đội tuyển nam hỗ trợ trong quá trình chuẩn bị và tham dự giải. Vì thế, bất lợi có ít hơn một ngày nghỉ so với đội tuyển nữ VN dường như không phải là vấn đề của tuyển Myanmar.

Chưa kể, tuyển Myanmar hứa hẹn sẽ có sự cổ vũ cuồng nhiệt của đông đảo khán giả nhà như những trận vừa qua. Dù vậy, HLV trưởng Mai Đức Chung vẫn lạc quan vào một kết quả tốt của đội nhà khi nói: “Myanmar có lợi thế sân nhà và sự cổ vũ cuồng nhiệt của đông đảo khán giả. Điều quan trọng là chúng ta cần có đấu pháp hợp lý và tinh thần thi đấu của toàn đội để có thể giành chiến thắng”./.

N.K/tuoitre online

Chia sẻ bài viết