Tiếng Việt | English

29/10/2023 - 18:03

Bế mạc giải Quần vợt vô địch Quốc gia - Cúp Nam Long 2023

Sau 9 ngày tranh tài sôi nổi, hấp dẫn, chiều ngày 29/10, giải Quần vợt vô địch Quốc gia – Cúp Nam Long năm 2023 chính thức khép lại với các danh hiệu được trao.

Dự lễ bế mạc có Chủ tịch Liên đoàn Quần vợt Việt Nam – Nguyễn Quốc Kỳ, Phó Chủ tịch Liên đoàn Quần vợt Việt Nam - Nguyễn Thị Hoàng Phương, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch - Nguyễn Thành Thanh.

Các trận đấu diễn ra hấp dẫn với chất lượng chuyên môn cao

Theo đó, giải Quần vợt vô địch Quốc gia – Cúp Nam Long năm 2023 được tổ chức dưới sự phối hợp của Liên đoàn Quần vợt Việt Nam, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Long An, Liên đoàn Quần vợt tỉnh và Công ty Cổ phần đầu tư Nam Long. Đây là lần đầu tiên giải được tổ chức tại tỉnh với kỳ vọng thúc đẩy phát triển môn quần vợt trên địa bàn tỉnh cũng như giới thiệu, quảng bá hình ảnh con người, quê hương Long An đến bạn bè cả nước.

Giải quy tụ 184 vận động viên hàng đầu đến từ 17 đoàn trong cả nước

Giải năm nay quy tụ 184 vận động viên hàng đầu đến từ 17 đoàn trong cả nước. Các tay vợt tham gia tranh tài các nội dung đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ và đôi nam nữ.

Sau 9 ngày thi đấu sôi nổi, hấp dẫn, ở nội dung đôi nam - nữ, chức vô địch đã thuộc về cặp đôi Nguyễn Văn Phương/Sĩ Bội Ngọc (Quân đội) khi vượt qua cặp đôi của TP.HCM là Trương Vinh Hiển/Sophia Huỳnh Trần Ngọc Nhi sau 3 set đấu căng thẳng với các tỷ số 4-6, 6-2, 10-7.

Ban Tổ chức trao Cúp vô địch cho các tay vợt ở nội dung đơn nam

Ở nội dung đôi nữ, cặp đôi hạt giống số 1 của giải Demi Trần/Sĩ Bội Ngọc đã cho thấy sức mạnh áp đảo với chức vô địch khi vượt qua cặp đôi Lê Thảo Hân/Nguyễn Thị Bé Xuyên với chiến thắng 6-1 và 6-0.

Còn tại nội dung đơn nam, tay vợt Vũ Hà Minh Đức (Câu lạc bộ Hải Đăng) lên ngôi vô địch khi giành chiến thắng cách biệt 6-1, 6-3 trước Từ Lê Khánh Duy của Câu lạc bộ  Thành Công – Đắk Lắk. Đây cũng là lần đầu tiên Vũ Hà Minh Đức có được chức vô địch quốc gia.

 lần đầu tỉnh Long An đăng cai tổ chức nhưng giải Quần vợt địch Quốc gia – Cúp Nam Long năm 2023 đã thành công rực rỡ, để lại nhiều ấn tượng 

Riêng nội dung đơn nữ, hạt giống số 1 của giải - Demi Trần (Quân đội) cũng không gặp quá nhiều khó khăn để vượt qua hạt giống số 4 Sophia Huỳnh Trần Ngọc Nhi (TP.HCM) với tỷ số 6-1, 6-4 để qua đó giành ngôi vô địch. Ở nội dung thi đấu cuối cùng – đôi nam nữ, chức vô địch gọi tên cặp đôi Nguyễn Minh Phát/Phạm Minh Tuấn (TP.HCM) khi vượt qua cặp đôi Vũ Hà Minh Đức/Phạm La Hoàng Anh (Câu lạc bộ Hải Đăng) với tỷ số 2-0.

Có thể khẳng định, dù lần đầu tỉnh Long An đăng cai tổ chức nhưng giải Quần vợt địch Quốc gia – Cúp Nam Long năm 2023 đã thành công rực rỡ, để lại ấn tượng sâu đậm đối với các vận động viên tham dự./.

Kiên Định

Chia sẻ bài viết