Tiếng Việt | English

30/03/2023 - 10:47

Bí thư Đoàn năng động, sáng tạo

Nhiệt huyết, hòa đồng, trách nhiệm là lời khen của đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) thị trấn Bến Lức, huyện Bến Lức, tỉnh Long An, dành cho người thủ lĩnh TN thị trấn - Huỳnh Minh Quân.

Anh Huỳnh Minh Quân tham gia tuyên truyền pháp luật cho thanh niên công nhân nhà trọ tại khu phố 8, thị trấn Bến Lức

Với vai trò Bí thư Đoàn thị trấn Bến Lức, anh Quân luôn chủ động tham mưu Đảng ủy, UBND thị trấn tổ chức các hoạt động, phong trào nhằm thu hút ĐVTN tham gia, nâng cao chất lượng công tác Đoàn. Nhằm phát triển lực lượng ĐV tại địa phương, anh chủ động tìm và hướng dẫn đội viên từ khi được kết nạp Đội tham gia các hoạt động hè, tạo điều kiện cho các em phấn đấu để được kết nạp vào Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Hàng năm, anh Quân cùng Ban Chấp hành Đoàn TN thị trấn tổ chức hội thi “Tìm hiểu về cuộc đời và sự nghiệp của Bác”, thu hút 438 lượt ĐVTN tham gia; tổ chức các buổi thông tin thời sự, nắm bắt tình hình dư luận xã hội; tổ chức diễn đàn “Đảng với TN, TN với Đảng”; lồng ghép sinh hoạt Câu lạc bộ Lý luận trẻ. Ngoài ra, anh còn đẩy mạnh thực hiện mô hình Mỗi ngày một tin tốt, mỗi tuần một câu chuyện đẹp trên fanpage Đoàn TN thị trấn Bến Lức với nhiều hình thức như viết bài tuyên truyền, video và vận động ĐV tham gia chia sẻ những thông tin, mẩu chuyện ý nghĩa để tạo sức lan tỏa đến cộng đồng.

Năm 2022, anh Quân cùng Ban Chấp hành Đoàn TN thị trấn triển khai, thực hiện nhiều mô hình thiết thực cho địa phương như Xây dựng văn hóa đọc trong TN; Đội TN xung kích đảm bảo an ninh, trật tự; đồng thời, ra quân thực hiện công trình Bông hoa an ninh, trật tự, đã gắn trên 500 biểu trưng tại các tuyến đường trọng điểm trên địa bàn thị trấn với tổng kinh phí trên 30 triệu đồng và tháo gỡ trên 850 tờ quảng cáo sai quy định. Đoàn TN thị trấn còn phối hợp Huyện Đoàn tổ chức về nguồn cho ĐVTN, tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại xã Tân Hiệp, huyện Thạnh Hóa.

Đối với các hoạt động an sinh xã hội, trong năm qua, anh Quân chủ động tham mưu và phối hợp tốt các ban, ngành, đoàn thể địa phương tổ chức khám, chữa bệnh, phát thuốc, suất ăn dinh dưỡng miễn phí cho người cao tuổi; vận động mạnh thường quân trao trên 300 phần quà cho người dân, ĐVTN, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn với tổng kinh phí 90 triệu đồng; vận động ĐVTN tham gia Ngày hội hiến máu nhân đạo. Đặc biệt, anh còn tham mưu Đảng ủy và UBND thị trấn trao tặng 20 phần quà cho các em có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19, tổng kinh phí 6 triệu đồng; xây dựng khu vui chơi cho thiếu nhi lớp học tình thương với kinh phí trên 10 triệu đồng.

“Tôi mong muốn có thể tổ chức nhiều hơn nữa các hoạt động tình nguyện, an sinh xã hội, vì cuộc sống cộng đồng, phát triển các nguồn quỹ của Đoàn để hỗ trợ trẻ em mồ côi, trẻ em nghèo hiếu học, hộ nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn” - anh Quân chia sẻ.

Từ những hoạt động tích cực, anh Huỳnh Minh Quân đã góp phần đưa công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi của thị trấn Bến Lức phát triển vững mạnh. Thời gian qua, anh được Tỉnh Đoàn và Huyện Đoàn tặng nhiều bằng khen, giấy khen./.

Việt Hằng

Chia sẻ bài viết