Tiếng Việt | English

28/11/2019 - 19:09

Cần có nhiều gameshow phù hợp với thiếu nhi

Trò chơi truyền hình (gameshow) là một trong những chương trình thu hút khán giả hiện nay, trong đó có thiếu nhi. Tuy nhiên, gameshow phù hợp với thiếu nhi hiện không nhiều. Nếu không có những chương trình phù hợp, các bạn nhỏ sẽ dễ bị ảnh hưởng xấu từ những chương trình nặng tính thương mại, không mang ý nghĩa giáo dục, hướng đến những giá trị tốt đẹp.

Ảnh minh họa: Thiện Mỹ

Ảnh minh họa: Thiện Mỹ

Đừng làm thiếu nhi già trước tuổi!

Ngày nay, ngoài các gameshow dành cho người lớn, các nhà sản xuất cũng quan tâm nhiều đến trò chơi truyền hình dành cho thiếu nhi. Giọng hát Việt nhí, Nhanh như chớp, Trí tuệ siêu Việt,… là những gameshow đang “nóng” hiện nay, mang đến bữa ăn tinh thần phong phú cho các bạn nhỏ. Tuy nhiên, không phải chương trình truyền hình nào dành cho thiếu nhi nào cũng phù hợp và bổ ích. Bên cạnh những chương trình mang đến tiếng cười lành mạnh, nhiều kiến thức cho các em nhỏ thì vẫn còn những chương trình ảnh hưởng không tốt đến tâm lý các thí sinh nhỏ tuổi khi tham gia cuộc thi. Gần đây nhất, khán giả bức xúc việc người dẫn chương trình Giọng hát Việt nhí đọc nhầm tên thí sinh đoạt giải quán quân. Dù theo người dẫn chương trình, đây là sự cố ngoài ý muốn nhưng nhiều khán giả cho rằng, sự cố này là cố tình sắp xếp để tạo kịch tích, gây chú ý cho chương trình vốn im ắng suốt đầu mùa giải đến đêm chung kết. Đừng vì những giá trị vật chất mà tạo ra những “sự cố đáng tiếc” như thế làm ảnh hưởng đến tâm lý của trẻ hoặc khiến trẻ trở nên già đi so với lứa tuổi của mình!

Minh Thy

Cần nhiều chương trình trí tuệ

Không thường xuyên xem chương trình truyền hình nhưng tôi biết, hiện nay có nhiều gameshow dành cho thiếu nhi được các bạn nhỏ yêu thích như Nhanh như chớp, Trí tuệ siêu Việt,… Theo tôi, đây là những chương trình vui nhộn, phù hợp với thiếu nhi. Thông qua chương trình, các bạn nhỏ học được nhiều kiến thức mới. Tuy nhiên, những chương trình “ưu việt” như thế hiện nay không nhiều. Tôi vẫn thấy nhiều chương trình dành cho thiếu nhi nhưng nội dung lại “biến” các bạn nhỏ tham gia trở nên quá già, lớn trước tuổi khi hát toàn những bản nhạc dành cho người lớn. Phong cách biểu diễn cũng thế, không hồn nhiên, đáng yêu như lứa tuổi thiếu nhi. Tôi mong những chương trình như vậy sẽ ngày càng ít đi và có thêm nhiều chương trình thật sự phù hợp với thiếu nhi. Xem một chương trình hay, phù hợp lứa tuổi  vừa mang đến niềm vui, vừa giúp các bạn nhỏ có thêm kiến thức, hình thành một số kỹ năng, thói quen tốt trong cuộc sống.

Minh Đức

Thiếu sân chơi lành mạnh

Chương trình thiếu nhi mà tôi thích nhất là Trí tuệ siêu Việt. Xem chương trình, tôi rất khâm phục các bạn nhỏ. Các bạn ấy thật tuyệt vời khi có những khả năng đặc biệt. Tôi nghĩ, ngoài yếu tố bẩm sinh, các bạn ấy phải học tập, rèn luyện không ngừng thì mới đạt đến trình độ “xuyên Việt” đó. Xem chương trình, tôi thấy mình thích học hỏi và phải nỗ lực nhiều hơn. Đó là lợi ích mà một chương trình giải trí mang lại. Tuy nhiên, không phải chương trình nào cũng mang đến điều tích cực, khơi dậy những điều tốt đẹp cho các bạn nhỏ. Nhiều chương trình chỉ nhằm tạo tiếng cười, scandal mà không chú ý đến việc cung cấp những kiến thức, kỹ năng,… góp phần làm phong phú tâm hồn các bạn nhỏ. Tôi mong ngày càng có nhiều chương trình thiếu nhi vui nhộn, bổ ích để chúng tôi bồi đắp những điều tốt đẹp./.

Thanh Quý

Chia sẻ bài viết