Tiếng Việt | English

16/09/2020 - 09:45

Cần Đước: Thiếu sách giáo khoa cải cách lớp 1

Năm học mới 2020-2021 là năm đầu tiên sách giáo khoa (SGK) lớp 1 cải cách được đưa vào giảng dạy tại các trường tiểu học do chính các trường tuyển chọn từ nhiều bộ sách của nhiều nhà xuất bản khác nhau, do đó, việc tìm mua sách cho học sinh khá khó khăn.

Cô Lê Thị Huỳnh Nga giảng dạy theo chương trình sách giáo khoa cải cách

Cô Lê Thị Huỳnh Nga giảng dạy theo chương trình sách giáo khoa cải cách

Mặc dù các trường đã chủ động phối hợp phụ huynh liên hệ với các đơn vị tìm mua SGK cho các em nhưng vẫn không đáp ứng nhu cầu. Cô Nguyễn Trần Bá Ngân - Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hồ Văn Huê (thị trấn Cần Đước), cho biết: Sau khi nhà trường gửi danh mục sách đã chọn, phụ huynh không tìm mua được tại các nhà sách trên địa bàn, do đó trường phải lập danh sách, liên hệ với đơn vị cung cấp, nhưng đến nay vẫn còn một số môn chưa có sách. Một số em làm thủ tục nhập học và đăng ký trễ nên vẫn chưa có SGK mặc dù đã vào học được 2 tuần. Đây là khó khăn chung của nhiều trường trên địa bàn huyện.

Ngoài khó khăn trong việc trang bị SGK cho các em, việc giảng dạy theo SGK mới cũng được các trường đặc biệt quan tâm. Nhằm thực hiện tốt việc giảng dạy, nhiều trường đã chọn những giáo viên trẻ, tâm huyết tham gia các lớp tập huấn.

Cô Lê Thị Huỳnh Nga - giáo viên Trường Tiểu học Hồ Văn Huê, cho biết: "Tôi được tập huấn khá kỹ về phương pháp giảng dạy theo SGK mới nên không gặp khó khăn trong việc giảng dạy".

Theo cô Nga, SGK mới được trình bày từ dễ đến khó nên các em cũng dễ tiếp thu và qua 2 tuần giảng dạy, các em rất hứng thú học tập, tiếp thu bài học khá tốt. Như vậy, ngoài khó khăn trong việc cung cấp SGK cho các em, công tác giảng dạy theo SGK cải cách lớp 1 đã ổn định./.

Kim Khánh

Chia sẻ bài viết