Tiếng Việt | English

16/12/2016 - 12:38

Cần Giuộc dâng hương kỷ niệm 155 năm trận công đồn Tây Dương

Trận công đồn Tây Dương đã để lại trong lòng nhân dân cả nước sự tiếc thương và lòng cảm phục khí phách oai hùng chống giặc ngoại xâm của nhân dân Cần Giuộc, tỉnh Long An, trong buổi đầu kháng chiến chống Pháp.

Ngày 16/12, tại Tượng đài nghĩa sĩ Cần Giuộc, Ban Tổ chức các ngày lễ lớn tỉnh Long An phối hợp Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, UBND huyện Cần Giuộc tổ chức Lễ dâng hương kỷ niệm 155 năm trận công đồn Tây Dương. Phó Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Long An - Lê Văn Hùng; Bí thư Huyện ủy Cần Giuộc – Nguyễn Văn Thiệp; lãnh đạo các sở, ngành, tỉnh; các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh, huyện qua các thời kỳ, cùng các ban, ngành, đoàn thể, đoàn viên thanh niên của huyện đến dự.


Lãnh đạo tỉnh, huyện dự lễ dâng hương

Tại buổi lễ, Bí thư Huyện ủy – Nguyễn Văn Thiệp phát biểu ôn lại ý nghĩa lịch sử của trận công đồn Tây Dương và sự hy sinh oanh liệt của những nghĩa sĩ nông dân Cần Giuộc 155 năm trước, sau khi ngọn “Hỏa hồng Nhựt Tảo” của Anh hùng dân tộc Nguyễn Trung Trực nhấn chìm tàu Pháp làm bừng lên khí thế đánh giặc khắp Gia Định.

Cảm kích trước tinh thần quả cảm của những người “dân ấp dân lân” trong trận đánh này, nhà thơ yêu nước Nguyễn Đình Chiểu viết bài Văn tế nghĩa sĩ Cần Giuộc để truy điệu các nghĩa sĩ đã hy sinh trong trận đánh.


Đại biểu dâng hương tưởng nhớ các anh hùng đã hy sinh trong trận công đồn Tây Dương

Nhằm tôn vinh tinh thần yêu nước của cha ông, tỉnh Long An đã xây dựng Tượng đài Nghĩa sĩ Cần Giuộc với mong muốn nơi đây trở thành điểm đến để bồi dưỡng tinh thần yêu nước, lý tưởng cách mạng cho thế hệ hôm nay và mai sau; đồng thời phát huy sức mạnh của lịch sử để tạo nền tảng tinh thần vững chắc, làm động lực cho địa phương trong thời kỳ phát triển và hội nhập./.

Kim Hoàng-Thành Phát

Chia sẻ bài viết