Tiếng Việt | English

15/07/2015 - 11:14

Cần Giuộc: Không ngừng nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho người dân

 

Trạm y tế xã Long Phụng được xây dựng khang trang, phục vụ tốt nhu cầu khám, chữa bệnh ban đầu cho người dân

Thời gian qua, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An luôn quan tâm đầu tư cho công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân dưới nhiều hình thức như cấp thẻ bảo hiểm y tế, thực hiện các chương trình khám, chữa bệnh miễn phí cho người dân ở vùng sâu, vùng xa trên địa bàn. Cùng với đó, huyện không ngừng đầu tư nâng cấp về cơ sở vật chất, nhất là xây mới các trạm y tế tuyến xã để phục vụ cho công tác khám chữa bệnh của người dân ngày càng tốt hơn.

Từ năm 2011 đến nay, huyện đã đầu tư xây mới 4 trạm y tế xã gồm: Long Phụng, Phước Lâm, Phước Vĩnh Tây, Mỹ Lộc và đang tiếp tục xây dựng Trạm Y tế xã Phước Hậu với tổng kinh phí khoảng 18 tỉ đồng. Kết quả, toàn huyện hiện có 12/16 xã được công nhận đạt chuẩn quốc gia về y tế. Bên cạnh đó, đội ngũ y, bác sĩ, nhân viên y tế và mạng lưới cộng tác viên dân số, chăm sóc sức khỏe cộng đồng tại các xã cũng thường xuyên được sắp xếp, củng cố, kiện toàn, bảo đảm thực hiện tốt nhu cầu chăm sóc sức khỏe ban đầu cho người dân.

Không chỉ nâng cấp về cơ sở vật chất, các trạm y tế tuyến xã còn thường xuyên tổ chức tuyên truyền các chiến dịch về tiêm ngừa phòng, chống các loại dịch bệnh, kiểm tra công tác vệ sinh an toàn thực phẩm và bảo đảm tiêm chủng cho trẻ em theo đúng kế hoạch. Đến nay, tỷ lệ người dân trên địa bàn huyện tham gia bảo hiểm y tế đạt trên 71%. Công tác dân số-kế hoạch hóa gia đình, chăm sóc sức khỏe bà mẹ trẻ em, khám tiền hôn nhân, sàng lọc trước và sau sinh được thực hiện tốt. Tỷ lệ trẻ em suy dinh dưỡng dưới 5 tuổi giảm chỉ còn 7,34%. Duy trì thành công 2 xã Long Phụng và Phước Lý không có người sinh con thứ 3 trở lên./.

Kim Hoàng

Chia sẻ bài viết