Tiếng Việt | English

28/07/2018 - 10:15

Châu Thành: Kiểm tra, giám sát góp phần làm trong sạch bộ máy

Với việc tăng cường công tác kiểm tra, giám sát (KTGS), nhất là GS thường xuyên góp phần giúp Đảng bộ huyện Châu Thành, tỉnh Long An kịp thời phát hiện, khắc phục những hạn chế, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng (TCĐ) và đảng viên (ĐV).

Chấn chỉnh các sai phạm

Ngay từ đầu năm, UBKT Huyện ủy tham mưu Ban Thường vụ Huyện ủy xây dựng chương trình KTGS năm 2018. Đồng thời, tham mưu Ban Thường vụ Huyện ủy GS việc lãnh đạo tổ chức thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới gắn với xây dựng xã văn hóa đối với đảng ủy và bí thư đảng ủy các xã: Hòa Phú, Long Trì và Phước Tân Hưng.

Thực hiện nhiệm vụ theo Điều lệ Đảng quy định, UBKT Huyện ủy tiến hành KT khi có dấu hiệu vi phạm đối với Chi bộ và Bí thư Chi bộ Trường THPT Phan Văn Đạt, Đảng ủy và Bí thư Đảng ủy xã Phú Ngãi Trị về việc lãnh đạo, chỉ đạo công tác thu, chi tài chính và thực hiện quy trình công tác cán bộ. Kết quả, 2 TCĐ và 1 ĐV vi phạm nhưng chưa đến mức có hình thức kỷ luật; 1 ĐV bị khiển trách vì không chấp hành đúng các quy định về quản lý cho thuê mặt bằng tổ chức dịch vụ căng tin, nhà xe.

Kiểm tra việc thu, chi, đăng nộp đảng phí năm 2017 và 6 tháng đầu năm 2018 đối với Đảng ủy Quân sự huyện

Đối với việc KT TCĐ cấp dưới thực hiện nhiệm vụ KTGS và thi hành kỷ luật trong Đảng, UBKT Huyện ủy KT 9 TCĐ, gồm Đảng ủy và UBKT Đảng ủy các xã: Hòa Phú, Vĩnh Công, Hiệp Thạnh, An Lục Long, Bình Quới, Phú Ngãi Trị, Thanh Phú Long, Thanh Vĩnh Đông và khối Văn hóa - Xã hội. Qua KT, các đơn vị thực hiện khá tốt nhiệm vụ được giao, tuy nhiên, vẫn còn một vài hạn chế. UBKT Huyện ủy nhắc nhở, yêu cầu các đơn vị khẩn trương khắc phục trong thời gian tới.

Tăng cường giám sát theo chuyên đề

Từ đầu năm đến nay, UBKT Đảng ủy cơ sở tiến hành 1 cuộc KT chuyên đề đối với 3 TCĐ về việc thực hiện nghị quyết của đảng ủy 6 tháng đầu năm và KT 1 ĐV khi có dấu hiệu vi phạm về đạo đức, lối sống. Kết quả, ĐV này có vi phạm nhưng chưa đến mức có hình thức kỷ luật. Bên cạnh đó, UBKT Đảng ủy cơ sở GS chuyên đề đối với 6 TCĐ và 3 ĐV về việc xây dựng bồn nước lắng lọc, thực hiện nghị quyết các cấp,...

6 tháng cuối năm 2018, UBKT Huyện ủy tiến hành GS việc lãnh, chỉ đạo tổ chức sinh hoạt Đảng theo Hướng dẫn số 11-HD/BTCTU; giám sát việc triển khai, thực hiện Chỉ thị số 74-CT/TU, ngày 20/4/2015 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí gắn với việc kê khai, công khai tài sản, thu nhập đối với 2 TCĐ và 2 ĐV.

Đồng thời, UBKT Huyện ủy tăng cường nắm bắt tình hình; thực hiện GS thường xuyên đối với TCĐ và ĐV; tập trung KT, giải quyết dứt điểm các đơn, thư tố cáo ĐV, TCĐ; đơn, thư khiếu nại kỷ luật Đảng theo thẩm quyền; xem xét, thi hành kỷ luật đúng quy trình, thẩm quyền và thời gian quy định; thực hiện tốt công tác phối hợp, công tác liên tịch với các ban, ngành, MTTQ và các đoàn thể theo quy định./.

UBKT Huyện ủy Châu Thành

Chia sẻ bài viết