Tiếng Việt | English

14/06/2024 - 16:59

Công ty Coca-Cola Việt Nam mang nước uống miễn phí đến bà con vùng nước nhiễm mặn tỉnh Long An

Là một trong những địa phương bị ảnh hưởng nặng nề bởi biến đổi khí hậu, tỉnh Long An đối diện với tình trạng xâm nhập mặn ở mức cao. Theo dự báo, mùa hạn năm nay, tình trạng xâm nhập mặn có thể khiến hơn 20.000 người dân tại các huyện Cần Giuộc, Cần Đước, Tân Trụ đối diện với hoàn cảnh khó khăn do thiếu nước sinh hoạt.

Trước tình trạng đó, hưởng ứng lời kêu gọi của chính quyền tỉnh Long An về việc hỗ trợ nước uống khẩn cấp cho người dân vùng nhiễm mặn, Công ty TNHH Nước Giải Khát Coca-Cola Việt Nam (Công ty Coca-Cola Việt Nam) đã nhanh chóng phối hợp chính quyền địa phương triển khai chương trình cung cấp nước uống miễn phí đến với người dân vùng nước nhiễm mặn tại địa bàn tỉnh.

Người dân tại 2 huyện Cần Đước và Cần Giuộc, tỉnh Long An đến nhận nước tại các điểm cấp phát

Cụ thể, trong những ngày cuối tháng 5 và đầu tháng 6 vừa qua, hơn 6.000 bình nước loại 20 lít đã được Công ty Coca-Cola Việt Nam chuyển đến hơn 3.000 hộ gia đình tại hai huyện Cần Đước và Cần Giuộc, hỗ trợ kịp thời cho người dân vùng hạn mặn.

Ông Nguyễn Văn Đẩu ngụ huyện Cần Đước, chia sẻ: "Mấy tháng nay nhà tôi thiếu nước trầm trọng lắm. Chỗ chúng tôi mọi người phải tìm cách tích trữ nước. Chúng tôi rất cảm ơn sự hỗ trợ kịp thời của Công ty Coca-Cola Việt Nam đã giúp gia đình tôi có nước sạch sử dụng trong những ngày hạn mặn cao điểm."

Ông Tô Hữu Phước ngụ huyện Cần Đước, vui mừng khi đón nhận nước uống miễn phí cũng xúc động chia sẻ: "Gia đình mới nhận bình nước 20 lít từ Công ty Coca-Cola Việt Nam. Được hỗ trợ cả nước uống sạch lẫn bình như thế này rất tiện cho nhà tôi trữ nước để sử dụng lâu dài. Tôi rất cảm ơn công ty và chính quyền địa phương đã quan tâm đến người dân ở những vùng khó khăn."

Trong bối cảnh biến đổi khí hậu ngày càng gia tăng và những thách thức về môi trường và xã hội trở nên cấp bách, Công ty Coca-Cola Việt Nam nỗ lực tạo ra những tác động tích cực và bền vững cho cả môi trường và cộng đồng. Doanh nghiệp đặt mục tiêu đạt được mức phát thải ròng bằng không (net zero) vào năm 2050. Để đạt được mục tiêu này, công ty đã và đang triển khai các kế hoạch đồng bộ nhằm giảm lượng phát thải trong toàn bộ quy trình sản xuất. Các biện pháp này bao gồm việc sử dụng năng lượng tái tạo, tối ưu hóa quy trình sản xuất và cải thiện hiệu suất năng lượng.

Là doanh nghiệp hoạt động tại địa bàn tỉnh Long An, Công ty Coca-Cola Việt Nam luôn tích cực thực hiện trách nhiệm của doanh nghiệp đối với cộng đồng. Với tinh thần tương thân tương ái, không để một ai bị bỏ lại phía sau, trong những năm qua, Công ty Coca-Cola Việt Nam đã triển khai nhiều chương trình cộng đồng ý nghĩa đến với người dân tại địa bàn tỉnh Long An, tiêu biểu như các chương trình “Vui Tết Cùng Coca-Cola” - trao tặng 200 phần quà tết cho các hộ khó khăn tại xã Thạnh Hòa, Bến Lức, chương trình “Chợ Tết 0 đồng” – trao tặng 1.000 phiếu mua hàng cùng các hoạt động ý nghĩa như cắt tóc miễn phí, thư pháp, hái lộc,…

Công ty Coca-Cola Việt Nam luôn tích cực thực hiện trách nhiệm của doanh nghiệp đối với cộng đồng.

Tại Việt Nam, với chiến lược phát triển bền vững “Lựa chọn hôm nay, Định hình tương lai”, Công ty Coca-Cola Việt Nam đã không ngừng nỗ lực tạo ra những tác động tích cực và sự khác biệt trong cộng đồng nơi doanh nghiệp hoạt động, tập trung vào ba trụ cột chiến lược gồm: Hành tinh, con người và sản phẩm.

Bên cạnh các mục tiêu chống biến đổi khí hậu, giảm rác thải bao bì và bồi hoàn nước, hỗ trợ cộng đồng và con người là một ưu tiên quan trọng trong chiến lược phát triển bền vững của Công ty Coca-Cola Việt Nam. Công ty không chỉ tập trung vào các hoạt động kinh doanh mà còn đầu tư vào các dự án mang lại lợi ích thiết thực cho cộng đồng. Trong các kế hoạch sắp tới, doanh nghiệp sẽ xây dựng Trung tâm hỗ trợ cộng đồng EkoCenter trên địa bàn xã An Thạnh, huyện Bến Lức, tỉnh Long An. Với ý tưởng một điểm đến cho nhiều hoạt động hỗ trợ cộng đồng, EkoCenter là nơi Công ty Coca-Cola Việt Nam phối hợp nhiều đối tác trong và ngoài nước mang lại những hỗ trợ thiết thực và bền vững cho cộng đồng, đặc biệt là cung cấp nước sạch cho người dân địa phương. Với 12 Trung tâm hỗ trợ cộng đồng EkoCenter đang hoạt động trên toàn Việt Nam, Công ty Coca-Cola Việt Nam thể hiện nỗ lực bền bỉ nhằm cải thiện chất lượng cuộc sống và tạo điều kiện phát triển bền vững cho cộng đồng địa phương.

Về Công ty TNHH Nước Giải Khát Coca-Cola Việt Nam (Công ty Coca-Cola Vietnam)

Công ty TNHH Nước Giải Khát Coca-Cola Việt Nam hiện có các nhà máy đặt tại TP.Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và Hà Nội, tạo ra hơn 20.000 việc làm gián tiếp và khoảng 2.000 việc làm trực tiếp từ các hoạt động trong chuỗi cung ứng của mình.

Với định hướng trở thành công ty nước giải khát toàn diện, hướng đến người tiêu dùng, công ty không ngừng cải tiến và cung cấp nhiều loại đồ uống chất lượng cao bao gồm các dòng sản phẩm ít đường và không đường, đồng thời đa dạng hóa mẫu mã và mở rộng phạm vi kinh doanh trên khắp Việt Nam. Các nhãn hiệu nước giải khát của Công ty Coca-Cola tại Việt Nam bao gồm Coca-Cola, Coca-Cola Light, Coca-Cola Zero Sugar, Sprite, Fanta, Nutriboost, Minute Maid Splash, Minute Maid Teppy, Schweppes, Dasani và Aquarius, cũng như trà đóng chai Fuzetea+, cà phê lon Georgia, và nước tăng lực Thumps Up Charged.

Công ty TNHH Nước Giải Khát Coca-Cola Việt Nam là một công ty thành viên của Công ty Swire Coca-Cola Limited, một công ty thuộc sở hữu 100% của Tập đoàn Swire Pacific Limited, kể từ khi hoàn tất việc mua lại vào tháng 01 năm 2023./.

A.T

Chia sẻ bài viết