Tiếng Việt | English

18/02/2021 - 21:50

Cư xử tuyệt vời của Barty

Ngày 17/2, Giải quần vợt Úc mở rộng 2021 chứng kiến sự kiện gây sốc: tay vợt số 1 thế giới Ash Barty bị loại sau thất bại trước đối thủ người CH Czech Karolina Muchova ở tứ kết.

Barty bị loại ở tứ kết Giải quần vợt Úc mở rộng 2021 sau thất bại trước Muchova - Ảnh: AFP

Barty bị loại ở tứ kết Giải quần vợt Úc mở rộng 2021 sau thất bại trước Muchova - Ảnh: AFP

Tuy nhiên, chiến thắng lấp lánh của Muchova đã bị bao phủ bởi những "lời lẽ không hay". Sau khi để thua ván 1 và đang bị Barty dẫn 2-1 trong ván 2, Muchova nói rằng cô bị choáng. Trận đấu phải tạm dừng để các nhân viên y tế chăm sóc cho Muchova. Sau khi trở lại sân đấu, Muchova bất ngờ chơi hay và lội ngược dòng thắng Barty 2-1 để lần đầu góp mặt ở bán kết một giải Grand Slam.

Nhiều CĐV đã chỉ trích Muchova khi cho rằng tay vợt 24 tuổi sử dụng "tiểu xảo": yêu cầu chăm sóc y tế nhằm làm giảm sự hưng phấn của Barty hòng thay đổi thế trận để giành chiến thắng. Nhiều tờ báo đã gọi bất ngờ do Muchova gây ra là "xấu xí" và chỉ trích "chiến thuật y tế" của tay vợt người CH Czech. Bên cạnh đó, báo chí Úc nhận định: "Thời gian chờ chăm sóc y tế của Muchova đã hủy hoại Barty".

Bất chấp báo chí Úc và người hâm mộ dành rất ít thiện cảm cho chiến thắng của Muchova, Barty không "té nước theo mưa" để lấy cớ đổ lỗi cho thất bại. Thậm chí Barty cho rằng Muchova không làm gì sai cả và khen ngợi Muchova đã có màn trở lại ấn tượng. 

Sau phản ứng ôn hòa của Barty, nhiều CĐV cho biết họ không còn cảm thấy quá khó chịu với chiến thắng của Muchova. Tất cả nói rằng nếu Barty không trách móc thì hà cớ gì mọi người phải làm thay.

Không biết thực hư chuyện chăm sóc y tế của Muchova thế nào, nhưng cách xử sự tuyệt vời của Barty đã làm lu mờ thất bại gây sốc trên sân nhà. Đây mới thực sự là phong thái của một tay vợt lớn./.

Theo tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết