Tiếng Việt | English

20/03/2017 - 05:06

Đá bại Middlesbrough 3-1, M.U áp sát tốp 4

Tối 19/3, ở vòng 29 Giải ngoại hạng Anh (Premier League), Manchester United (M.U) đã đá bại Middlesbrough 3-1 trên sân Riverside và thu hẹp khoảng cách với tốp 4 xuống còn ba điểm.

Niềm vui của Fellaini (trái) sau khi mở tỉ số cho M.U. Ảnh: Reuters
Trận này, M.U thiếu vắng cả hai ngôi sao quan trọng là Ibrahimvic (treo giò) và Paul Pogba (chấn thương). Để thay thế cho bộ đôi trên, HLV Jose Mourinho tung Ashley Young, Marouane Fellaini vào sân ngay từ đầu và hai tiền vệ này đã tỏa sáng bằng pha phối hợp đẹp mắt đem về bàn mở tỉ số M.U.

Phút 30, từ pha lên bóng bên cánh trái, Ashley Young thoát xuống tạt bóng cho Fellaini lẻn xuống phía sau hàng phòng ngự Middlesbrough thực hiện pha đánh đầu từ góc hẹp hạ thủ môn Victor Valdes, đưa M.U vượt lên dẫn trước 1-0.

Trước khi Fellaini mở tỉ số, M.U cũng đã có hai cơ hội mười mươi sau những tình huống lên bóng nhanh bên cánh trái. Nhưng đáng tiếc trong lần đầu được HLV Mourinho xếp đá cắm, tiền đạo Marcus Rashford đã bỏ lỡ cả hai tình huống đối mặt với thủ môn Valdes, trong đó có pha đệm bóng từ cự li 3m sau đường căng ngang dọn cỗ bên cánh trái của Juan Mata (phút 24).

Trong khi đó, dù cầm bóng nhiều hơn (Middlesbrough cầm bóng 61%) và cũng chủ động tấn công ngay từ đầu, nhưng với thực lực quá yếu, Middlesbrough đã không gây được nhiều nguy hiểm cho khung thành M.U.

Lingard ăn mừng bàn nâng tỉ số lên 2-0 cho M.U. Ảnh: Reuters
Tấn công yếu kém, phòng ngự lỏng lẻo, Middlesbrough đã phải vào lưới nhặt bóng lần nữa trong hiệp 2 vì dồn đội hình lên quá cao. Phút 63, từ pha phản công nhanh nơi trung lộ, Lingard đi bóng từ giữa sân xuống sát vòng cấm rồi tung cú dứt điểm đưa bóng vào góc cao khiến thủ môn Valdes chỉ còn biết đứng nhìn, nâng tỉ số lên 2-0 cho M.U.

Không còn gì để mất, Middlesbrough dồn đội hình lên tấn công và Rudy Gestede (76’) đã thắp lại hi vọng giành điểm cho Middlesbrough bằng pha đệm bóng tung lưới thủ môn De Gea từ cự li gần sau tình huống phá trượt bóng của trung vệ Smalling.

Bàn thắng của Gestede đã khiến cho những phút cuối diễn ra rất căng thẳng. Middlesbrough dồn toàn lực lên tấn công, còn M.U lui đội hình về cố thủ để bảo vệ tỉ số. Tuy nhiên, khi các tiền đạo Middlesbrough đang cố gắng tìm bàn thắng quân bình tỉ số thì ở phần sân nhà, thủ môn Valdes đã mắc một sai lầm ngớ ngẩn với tình huống trượt chân té ngã vô duyên, tạo cơ hội cho Antonio Valencia cướp bóng, ấn định chiến thắng 3-1 cho M.U ở phút bù giờ thứ hai.

Thắng trận này, M.U đã qua mặt Arsenal vươn lên vị trí thứ năm với 52 điểm và hiện chỉ còn kém đội xếp thứ tư Liverpool ba điểm.

Trong khi đó, với trận thua thứ ba liên tiếp và trận 11 không biết thắng, Middlesbrough giậm chân ở vị trí áp chót với 22 điểm, kém vị trí trụ hạng 5 điểm./.

T.Vĩ/tuoitre online

Chia sẻ bài viết