Tiếng Việt | English

28/02/2022 - 08:13

Đoàn Luật sư tỉnh Long An triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2022

Ngày 27/02, Đoàn Luật sư tỉnh Long An tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động năm 2021 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2022.

Khen thưởng các cá nhân, tập thể đã có đóng góp trong xây dựng và phát triển Đoàn Luật sư năm 2021

Hiện Đoàn luật sư tỉnh Long An có 122 luật sư, trong đó có 72 đảng viên. Năm qua, Đoàn Luật sư tỉnh củng cố tổ chức, phát triển số lượng luật sư, đồng thời chú trọng nâng cao chất lượng, trình độ, nghiệp vụ để đáp ứng yêu cầu trước mắt cũng như lâu dài.

Thực hiện đề án Pháp luật vì cộng đồng, tuy tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp nhưng trung tâm Tư vấn pháp luật vẫn duy trì hoạt động và tư vấn miễn phí cho người dân tại trung tâm được 65 vụ việc. Mặt khác, Ban Điều hành vẫn tiếp tục theo dõi, trao đổi, tư vấn thường xuyên cho UBND huyện Thạnh Hóa những vấn đề về pháp lý 15 vụ do huyện yêu cầu. Tham gia tố tụng bảo vệ quyền lợi cho UBND huyện được 2 vụ.

Cùng với Trung tâm, các công ty luật, văn phòng luật sư đều xem việc trợ giúp pháp lý, phổ biến pháp luật là nhiệm vụ thường xuyên của từng luật sư; đã trợ giúp pháp lý 270 vụ, tư vấn pháp luật và dịch vụ pháp lý khác 405 vụ, tham gia bào chữa 188 vụ bao gồm các vụ án hình sự, dân sự, hành chính, kinh tế và hôn nhân gia đình,… Trong đó có 81 vụ án bào chữa chỉ định theo yêu cầu của cơ quan tiến hành tố tụng.

Thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp, Đoàn Luật sư tỉnh cũng đóng góp hơn 25 triệu đồng vào quỹ vắc-xin của tỉnh và các luật sư thành viên của Đoàn cũng gửi về Liên đoàn Luật sư Việt Nam 19 triệu 400 ngàn đồng để ủng hộ quỹ vắc-xin.

Hội nghị tổng kết hoạt động Đoàn Luật sư tỉnh Long An năm 2021

Năm 2022, Đoàn Luật sư tỉnh tiếp tục triển khai tinh thần đề án Pháp luật vì Cộng đồng, tập trung nâng cao chất lượng ở địa bàn Thạnh Hóa, tiến hành làm việc mở thêm ở địa bàn Đức Hòa, Bến Lức. Đồng thời, xây dựng đội ngũ luật sư của tỉnh có bản lĩnh chính trị vững vàng, tinh thông nghề nghiệp, đoàn kết, thống nhất, chung tay góp sức xây dựng Đoàn Luật sư Long An lớn mạnh, có vai trò, vị trí nhất định trong xã hội, góp phần vào sự phát triển kinh tế, xây dựng nhà nước pháp quyền trong tỉnh. Ngoài ra, phối hợp thường xuyên với các ngành Công an, Viện kiểm sát, Tòa án để thực hiện đúng các quy định trong tố tụng, trong thực hiện quyền và nghĩa vụ của luật sư trong tham gia tố tụng.

Dịp này, Bộ Tư pháp tặng kỷ niệm chương vì sự nghiệp Tư pháp cho 3 cá nhân trong năm 2017 và 2021; Liên đoàn Luật sư Việt Nam tặng bằng khen cho Đoàn Luật sư tỉnh Long An, 3 tập thể và 6 cá nhân đã có đóng góp trong xây dựng và phát triển Đoàn Luật sư năm 2021./.

Hà Lan

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích