Tiếng Việt | English

13/01/2020 - 14:32

Ghi ơn những tấm lòng

Mặc dù tình hình sản xuất, kinh doanh không phải lúc nào cũng thuận lợi nhưng nhiều doanh nhân, doanh nghiệp (DN), tổ chức, cá nhân vẫn dành cho tỉnh những sự tài trợ nghĩa tình, vô tư, trong sáng để thực hiện các công trình Đền ơn đáp nghĩa, an sinh xã hội với sự vận động, kêu gọi, hỗ trợ của nguyên Chủ tịch nước - Trương Tấn Sang (bác Tư Sang).

Chiều ngày 11/01, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh Long An tổ chức họp mặt mạnh thường quân có những đóng góp trong phong trào Đền ơn đáp nghĩa, an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh. Đại biểu vinh dự được đón tiếp những nhân vật chính của cuộc họp mặt tri ân là nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Ban Biên tập Tạp chí Nông thôn Việt và có hiện diện của đông đảo đại diện các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân đã có những đóng góp trong phong trào Đền ơn đáp nghĩa, an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh. 

Lãnh đạo tỉnh tặng quà lưu niệm cho các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp đã đồng hành cùng tỉnh thực hiện phong trào Đền ơn đáp nghĩa, an sinh xã hội

Phát biểu tại cuộc họp mặt, Chủ tịch UBND tỉnh - Trần Văn Cần bày tỏ, được sự hỗ trợ của nguyên Chủ tịch nước - Trương Tấn Sang, một số cán bộ quê ở Long An đang công tác hoặc sinh sống ở TP.HCM và một số địa phương, tỉnh Long An đã tổ chức phát động các chương trình vận động từ thiện trên địa bàn tỉnh.

Sau thời gian thực hiện, đến nay được các DN đồng lòng, góp sức, toàn tỉnh đã vận động được gần 500 tỉ đồng để xây dựng các công trình cầu giao thông nông thôn, trường học, bệnh viện, các công trình văn hóa, các khu tưởng niệm anh hùng liệt sĩ, khu di tích lịch sử, hỗ trợ bò giống, xây dựng nhà tình nghĩa, trao học bổng cho học sinh và chương trình cung cấp nước sạch học đường,… Có những doanh nhân, DN, tổ chức, cá nhân không đầu tư trên địa bàn Long An nhưng vẫn tích cực đồng hành cùng những hoạt động Đền ơn đáp nghĩa, an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.

Bày tỏ tình cảm tại cuộc họp mặt, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Phạm Văn Rạnh và Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh - Trần Văn Cần thay mặt tỉnh tri ân những đóng góp của cá nhân nguyên Chủ tịch nước - Trương Tấn Sang đã tích cực vận động nhiều DN thực hiện nhiều công trình cầu, đường, trường học, nước sạch học đường, trao bò giống,… cho người nghèo, vùng sâu, biên giới.

Tỉnh ghi nhận và cảm ơn Tạp chí Nông thôn Việt, các DN, doanh nhân, các tổ chức và cá nhân đã ủng hộ, đóng góp, đồng hành với tỉnh để xây dựng nhiều công trình Đền ơn đáp nghĩa, an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh. Qua đó, góp phần đẩy nhanh tiến độ xây dựng nông thôn mới trên các địa bàn vùng sâu, vùng xa, biên giới và nâng cao đời sống người dân. 

Tính đến nay đã có 100 DN, doanh nhân, tổ chức, cá nhân tham gia đóng góp, tài trợ cho các chương trình vận động từ thiện trên địa bàn tỉnh. “Thời gian tới, tỉnh mong muốn tiếp tục nhận được sự đồng hành, giúp đỡ nghĩa tình của nguyên Chủ tịch nước - Trương Tấn Sang và các mạnh thường quân” - Chủ tịch UBND tỉnh - Trần Văn Cần bày tỏ.

Nguyên Chủ tịch nước – Trương Tấn Sang (bìa trái) cùng doanh nghiệp đi khảo sát xây dựng cầu nông thôn

Trước tấm lòng của nguyên Chủ tịch nước - Trương Tấn Sang, Tạp chí Nông thôn Việt, các DN, Chủ tịch UBND tỉnh - Trần Văn Cần cam kết sẽ lãnh đạo, chỉ đạo các địa phương tiếp nhận, hoàn thiện đồng bộ để đưa vào sử dụng tốt các công trình nhà hảo tâm đã đầu tư, tài trợ. Luôn quan tâm chỉ đạo cơ sở hỗ trợ, hướng dẫn kỹ thuật cho nông dân tổ chức tốt việc chăn nuôi, tiếp tục nhân đàn nhằm phát huy hiệu quả nguồn bò giống do các nhà hảo tâm hỗ trợ, đó cũng là công cụ giảm nghèo bền vững, góp phần nâng cao đời sống người dân vùng nông thôn, biên giới.

Từ những sự sẻ chia, ủng hộ, đóng góp của mạnh thường quân thời gian qua, Chủ tịch UBND tỉnh tha thiết kêu gọi các DN, doanh nhân, các tổ chức, cá nhân trên cả nước tiếp tục ủng hộ, đồng hành cùng tỉnh trong sự nghiệp giảm nghèo bền vững, xây dựng nông thôn mới, thu hẹp khoảng cách về điều kiện sống và thu nhập giữa nông dân ở vùng sâu, vùng xa, biên giới với cư dân thị trấn, thị xã,…

Ông Võ Quốc Thắng - Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đồng Tâm, chia sẻ, thời gian qua, công ty đã đồng hành cùng tỉnh thực hiện nhiều công trình cầu, đường ở vùng sâu, biên giới và xây tặng nhà tình nghĩa, tình thương cho gia đình chính sách, người nghèo,...

“Trong những hoạt động đó, tôi đã nhiều lần đi cùng nguyên Chủ tịch nước - Trương Tấn Sang. Mỗi lần như thế, tôi đều thấy ở nguyên Chủ tịch nước sự nhiệt tình, gần gũi và tấm lòng luôn hướng về vùng sâu, biên giới, người nghèo. Qua mỗi lần đi về vùng sâu, biên giới, thấy được sự tận tâm của nguyên Chủ tịch nước, bản thân DN chúng tôi càng thấy trách nhiệm của mình trong thực hiện các công trình Đền ơn đáp nghĩa, an sinh xã hội” - ông Võ Quốc Thắng chia sẻ.

Tại cuộc gặp mặt, nguyên Chủ tịch nước - Trương Tấn Sang cảm ơn những tình cảm mà Long An đã dành cho bản thân mình và mong muốn chia sẻ, dành những tình cảm này đến các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân, doanh nghiệp,... đã quan tâm, góp phần chăm lo đến công tác đền ơn đáp nghĩa, an sinh xã hội đến người dân. Qua đó, đặc biệt ghi nhận và đánh giá cao vai trò đồng hành, đóng góp của các DN trong thực hiện phong trào Đền ơn đáp nghĩa, an sinh xã hội tại tỉnh. 

Nhân cuộc họp mặt khi Tết Canh Tý đang đến gần, Bí thư Tỉnh ủy - Phạm Văn Rạnh, Chủ tịch UBND tỉnh - Trần Văn Cần thay mặt lãnh đạo tỉnh chúc nguyên Chủ tịch nước - Trương Tấn Sang, các mạnh thường quân, Tạp chí Nông thôn Việt một mùa xuân an lành, hạnh phúc và thành công. Chúc các DN hoàn thành xuất sắc công việc trong năm 2020, hoạt động sản xuất, kinh doanh ngày càng phát triển./.

Sau khi tỉnh phát động các chương trình vận động từ thiện đã được các doanh nghiệp đồng lòng, góp sức. Đến nay, toàn tỉnh đã vận động được gần 500 tỉ đồng để xây dựng các công trình cầu giao thông nông thôn, trường học, bệnh viện, các công trình văn hóa, các khu tưởng niệm anh hùng liệt sĩ, khu di tích lịch sử, hỗ trợ bò giống, xây dựng nhà tình nghĩa, trao học bổng cho học sinh và chương trình cung cấp nước sạch học đường,...

Lê Đức

Chia sẻ bài viết