Tiếng Việt | English

10/09/2022 - 11:08

Giao lưu thể thao chào mừng Năm Đoàn kết Hữu nghị Việt-Lào 2022

Tại thủ đô Vientiane, Ủy ban Hợp tác Lào-Việt Nam phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Lào tổ chức giao lưu thể thao hữu nghị chào mừng Năm Đoàn kết Hữu nghị Lào-Việt Nam 2022.


Đại sứ Nguyễn Bá Hùng tham gia giao lưu môn bi sắt với đội Lào. (Ảnh: Phạm Kiên/TTXVN)

Theo phóng viên TTXVN tại Lào, chiều 9/9, tại thủ đô Vientiane, Ủy ban Hợp tác Lào-Việt Nam phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Lào tổ chức giao lưu thể thao hữu nghị chào mừng Năm Đoàn kết Hữu nghị Lào-Việt Nam 2022.

Giao lưu thể thao hữu nghị lần này quy tụ gần 100 vận động viên là cán bộ, nhân viên đang công tác tại Bộ Kế hoạch và Đầu tư Lào, Ủy ban Hợp tác Lào-Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam và các cơ quan bên cạnh sứ quán tại Lào cùng thi đấu môn thể thao bi sắt với nhiều nội dung hấp dẫn như đồng đội nam, đồng đội nữ...

Phát biểu tại buổi giao lưu, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Lào Khamjaen Vongphosi cho biết giao lưu thể thao hữu nghị là một trong các hoạt động đầy ý nghĩa chào mừng Năm Đoàn kết Hữu nghị Việt Nam-Lào 2022.

Bộ trưởng khẳng định ngoài giao lưu thi đấu thể thao, đây còn là dịp để cán bộ, công nhân viên của 2 bên có dịp giao lưu, tìm hiểu trò chuyện với nhau, giúp cho việc phối hợp cũng như giúp đỡ lẫn nhau hoàn thành trong công việc.

Bộ trưởng Khamjane cũng đánh giá cao mối quan hệ hợp tác giữa Ủy ban Hợp tác Lào-Việt Nam và Đại sứ quán Việt Nam tại Lào trong thời gian qua, đặc biệt trong Năm Đoàn kết Hữu nghị 2022, hai bên đã có nhiều hoạt động cùng nhau phối hợp giải quyết khó khăn trong các dự án của Việt Nam đầu tư vào Lào, góp phần củng cố, vun đắp cho mối quan hệ hữu nghị vĩ đại, tình đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện Lào-Việt Nam.

Trong phát biểu của mình, Đại sứ Việt Nam tại Lào Nguyễn Bá Hùng khẳng định, là 2 cơ quan tham mưu cho 2 Đảng, 2 Nhà nước, Ủy ban Hợp tác Lào-Việt Nam và Đại sứ quán Việt Nam tại Lào sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ, xây dựng môi trường đầu tư, kinh doanh thuận lợi, giúp doanh nghiệp 2 nước ngày càng phát triển và đạt nhiều kết quả hơn nữa.

Đại sứ hy vọng dư âm của những giây phút giao lưu thể thao sẽ trở thành ký ức đẹp trong mỗi vận động viên.

Mặc dù thi đấu không chuyên, song các vận động viên của 2 cơ quan đã cống hiến cho khán giả những đường bi hay, đẹp và đặc biệt là thông qua thể thao đã tiếp tục khẳng định tinh thần đoàn kết, gắn bó giữa Lào và Việt Nam mãi vững bền./.

Phạm Kiên-Bá Thành (TTXVN/Vietnam+)

Chia sẻ bài viết