Tiếng Việt | English

11/08/2015 - 08:49

Giao tranh dữ dội nhất trong 6 tháng qua tại miền Đông Ukraine

Chính phủ Ukraine cáo buộc lực lượng đối lập ở miền Đông tiến hành các vụ tấn công bằng đạn pháo dữ dội nhất trong 6 tháng trở lại đây.

Quân đội Ukraine cho biết, 400 tay súng lực lượng đối lập với sự hỗ trợ của xe tăng đã tấn công vào các vị trí của chính phủ quanh ngôi làng Starohnativka, cách thành phố cảng Mariupol do chính phủ kiểm soát chỉ khoảng 50km về phía Bắc. 

Một ngôi nhà tan hoang vì đạn pháo sau các cuộc giao tranh giữa quân chính phủ và phe đối lập tại miền Đông Ukraine. Ảnh Reuters

Trong vòng 24 giờ qua, phía quân đội chính phủ đã có một quân nhân thiệt mạng, một người mất tích và 16 người bị thương. Người phát ngôn quân đội Ukraine Andriy Lysenko miêu tả, đây là vụ nã pháo dữ dội nhất của lực lượng đối lập kể từ trận chiến ở thị trấn Debaltseve hồi tháng 2. Tuy nhiên, lực lượng đối lập miền Đông đã bác bỏ cáo buộc này.

Chính phủ và lực lượng đối lập ở miền Đông Ukraine đã đạt thỏa thuận ngừng bắn từ tháng 2 nhưng các bên thường đổ lỗi cho nhau vì lệnh ngừng bắn này thường xuyên bị vi phạm.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ John Kirby đã bày tỏ quan ngại sâu sắc về sự gia tăng các vụ tấn công ở Ukraine trong vòng vài ngày qua. Theo ông Kirby, Ukraine ghi nhận đến 127 vụ tấn công trong ngày 10/8./.

Diệu Hương/VOV- Trung tâm Tin
Theo Reuters

 

Chia sẻ bài viết