Tiếng Việt | English

20/05/2024 - 08:04

Giữ vững niềm tin vào sự lãnh đạo của đảng

Mục tiêu của Đảng Cộng sản Việt Nam là xây dựng nước Việt Nam độc lập, dân chủ, giàu mạnh, xã hội công bằng, văn minh, không còn người bóc lột người, thực hiện thành công chủ nghĩa xã hội và cuối cùng là chủ nghĩa cộng sản.

Đường lối cách mạng của Đảng được xác định là tiến hành “tư sản dân quyền cách mạng và thổ địa cách mạng để đi tới xã hội cộng sản”. Nhiệm vụ của cách mạng là đánh đổ đế quốc Pháp, bọn phong kiến và tư sản phản cách mạng, làm cho nước Việt Nam được độc lập, tự do.

Sau ngày giải phóng miền Nam, thống nhất Tổ quốc, đất nước ta gặp muôn vàn khó khăn, Đảng đã lãnh đạo Nhân dân vừa ra sức khôi phục kinh tế, vừa tiến hành 2 cuộc chiến tranh chống xâm lược biên giới phía Bắc và Tây Nam, bảo vệ độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ quốc gia; đồng thời, tập trung lãnh đạo xây dựng cơ sở vật chất của chủ nghĩa xã hội, từng bước hình thành cơ cấu kinh tế mới trong cả nước, cải thiện đời sống vật chất, tinh thần của người dân.

Những thành tựu của gần 40 năm thực hiện công cuộc đổi mới tiếp tục khẳng định đường lối đổi mới của Đảng ta là đúng đắn, sáng tạo; khẳng định con đường đi lên chủ nghĩa xã hội của nước ta là phù hợp với thực tiễn Việt Nam và xu thế phát triển của thời đại; khẳng định sự lãnh đạo đúng đắn của Đảng là nhân tố hàng đầu quyết định thắng lợi của cách mạng Việt Nam.

Tuy nhiên, thời gian gần đây, các thế lực phản động, thù địch trong và ngoài nước ráo riết chống phá bằng mọi thủ đoạn vừa công khai, vừa bí mật, kết hợp bên trong và bên ngoài. Chúng không ngừng gia tăng hoạt động tuyên truyền, xuyên tạc, thông tin sai sự thật, suy diễn về mặt tư tưởng; bôi nhọ, xúc phạm, hạ uy tín của các đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước; kích động biểu tình, gây rối an ninh, trật tự; sử dụng mạng xã hội để tác động tiêu cực đến tư tưởng, nhận thức của một bộ phận cán bộ, đảng viên và Nhân dân, gây tâm lý hoang mang, làm giảm sút lòng tin đối với Đảng, chế độ và các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước. Chúng còn lợi dụng những hạn chế trong quản lý nhà nước ta để kích động biểu tình trái phép và xuyên tạc đường lối; tổ chức các hội thảo đòi xem xét các vấn đề liên quan đến lịch sử;…

Xuất phát từ bản chất khoa học và cách mạng của chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh được Đảng, Nhà nước xác định là nền tảng tư tưởng, kim chỉ nam cho hành động của Đảng và cách mạng Việt Nam. Việc bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới ở nước ta hiện nay được Đảng, Nhà nước xác định là “một nội dung cơ bản, hệ trọng, sống còn của công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng”.

Thực tế, thời gian qua, việc triển khai, thực hiện Nghị quyết số 35-NQ/TW, ngày 22/10/2018 của Bộ Chính trị về việc tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới trên cả nước nói chung, tỉnh Long An nói riêng đạt nhiều kết quả quan trọng, tác động tích cực đến nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên và Nhân dân; niềm tin của Nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, quản lý của Nhà nước được củng cố, tăng cường. Từ đó, cán bộ, đảng viên và Nhân dân chủ động tham gia phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới, góp phần bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng./.

ThS. Nguyễn Tấn Hải

Chia sẻ bài viết