Tiếng Việt | English

15/10/2017 - 18:45

Hạ Nadal, Federer vô địch Thượng Hải Masters 201

Chiều 15/10, hạt giống số 2 người Thụy Sỹ Roger Federer đã đánh bại hạt giống số 1 người Tây Ban Nha Rafael Nadal 2-0 (6-4, 6-3) trong trận chung kết để đoạt chức vô địch Giải quần vợt Thượng Hải Masters (Trung Quốc) 2017.

 

Khoảnh khắc đăng quang chức vô địch của Federer. Ảnh: Reuters

"Trận chung kết trong mơ" của Thượng Hải Master 2017 diễn ra không kịch tính và hấp dẫn như chờ đợi. Nadal (31 tuổi) sút kém về thể lực do cày ải liên tục trong thời gian qua đã thi đấu hoàn toàn lép vế và không thể chống đỡ những cú đánh bóng hiểm hóc của tay vợt đàn anh.

Federer ăn mừng chiến thắng trước Nadal. Ảnh: Reuters

Ở ván 1, Federer (36 tuổi) giành điểm break ngay bàn đấu đầu tiên và sớm vượt lên dẫn Nadal 2-0. Dù rất nỗ lực nhưng Nadal không thể giành lại break trong những bàn đấu tiếp theo trước khi chấp nhận thất bại 4-6.

Federer chơi quá xuất sắc trong trận thắng Nadal ở chung kết Thượng Hải Masters 2017. Ảnh: Reuters

Kịch bản tương tự diễn ra ở ván đấu thứ 2. Nhưng lần này, Federer phải đợi đến bàn đấu thứ 5 mới bẻ được break của Nadal và vượt lên dẫn 3-2. Huyền thoại người Thụy Sỹ chơi cực hay ở những bàn đấu tiếp theo và buộc Nadal gác vợt với thất bại tâm phục khẩu phục 3-6.

Nadal đã có trận đấu dưới sức khi đụng độ Federer. Ảnh: Reuters

Đây là trận thua thứ tư của Nadal trước Federer trong năm 2017. Trước đó, tay vợt người Tây Ban Nha đã để thua đàn anh đến từ Thụy Sỹ ở chung kết ba giải đấu lớn là Úc mở rộng, Indians Well và Miami Masters.

Với chức vô địch tại Thượng Hải, Federer đã có danh hiệu thứ 6 trong năm 2017, qua đó cân bằng số lần vô địch của Nadal trong mùa giải năm nay./.

Theo tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết